การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

ความน่าดึงดูดใจของอินเดียในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับการลงทุนมีความแข็งแกร่งและยั่งยืนมากขึ้น อันเป็นผลมาจากช่วงเวลาปัจจุบันของความไม่แน่นอนและความผันผวนทั่วโลก และจำนวนเงินที่บันทึกโดยกองทุนที่มุ่งเน้นในอินเดียในปี 2565 ถือเป็นหลักฐานที่แสดงถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อ “การลงทุนใน อินเดีย” เรื่องเล่า.. อินเดียกลายเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจหลักที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และคาดว่าจะเป็นหนึ่งในสามมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกในช่วงปีข้างหน้า โดยได้รับการสนับสนุนจากระบอบประชาธิปไตยที่แข็งแกร่งและความร่วมมือที่เข้มแข็ง Bank National Association การอนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับการอนุมัติสินเชื่อและหลักเกณฑ์ของโปรแกรม โปรแกรมเงินกู้บางโปรแกรมอาจไม่มีให้บริการในทุกรัฐสำหรับจำนวนเงินกู้ทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยและข้อกำหนดของโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

“วิกฤตพลังงานเป็นเรื่องราวของยุโรปจริงๆ เป็นปัญหาน้อยกว่ามากในสหรัฐอเมริกาหรือในเอเชีย ในสหรัฐอเมริกาปัญหาอยู่ที่ธนาคารเล็กๆ บางแห่ง แต่ก็ยังไม่เหมือนกับวิกฤตการเงินปี 2552” ซอนเดอร์ส พูดว่า. “ในสหราชอาณาจักรราคาพลังงานที่สูงขึ้นส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ แต่ราคาขายส่งก๊าซลดลงอย่างมากและนั่นคือสาเหตุหลักที่ทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจไม่เลวร้ายเหมือนเมื่อก่อน แต่ถึงกระนั้น ภาวะต่างๆ ก็ยังดำเนินต่อไป ค่อนข้างจะยากสำหรับเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร” เนื่องจาก GDP หดตัวในช่วงครึ่งปีแรกและตลาดหุ้นที่ถดถอย จึงอาจดูน่าแปลกใจที่อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ “แข็งแกร่ง” แม้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคจะขัดแย้งกันอย่างมาก แต่ความเป็นจริงในปัจจุบันก็คือบริษัทที่ทำกำไรได้สูงกำลังจ้างพนักงานจำนวนมากเป็นประวัติการณ์และจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นให้กับพวกเขา ทั้งหมดนี้จะเป็นข่าวดีหากไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลุกลาม ในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ขณะนี้ Fed ยอมรับความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากขึ้น เมื่อภาวะถดถอยเกิดขึ้น ปฏิกิริยาของผู้บริหารมักจะถอยกลับคูน้ำ ดึงสะพานชักขึ้นโดยการตัดคำสั่งซื้อ การผลิต การลงทุน และกำลังคน ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมงบดุลด้วยสภาพคล่องเพื่อขจัดพายุ แต่สิ่งนี้เพียงอย่างเดียวอาจเป็นโอกาสที่สูญเปล่าในการปรับปรุงตำแหน่งการแข่งขันในเวลาที่คู่แข่งจะถูกเบี่ยงเบนความสนใจ

ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ตลาดแรงงานชะลอตัวแต่ยังร้อนอยู่ อัตราการว่างงานยังคงต่ำ และอัตราการเติบโตของงานโดยเฉลี่ยในช่วงสามเดือนอยู่ที่ 204,000 ตำแหน่งในเดือนตุลาคม ซึ่งสูงกว่าตำแหน่งงานประมาณ 20,000 ตำแหน่งที่เราคาดการณ์ไว้อย่างมากซึ่งคาดว่าจะสอดคล้องกับการเติบโตในระยะยาวของกำลังแรงงาน การชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป สถานการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเหนือ four.0% ในปี 2567 อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานจะยังคงเข้มงวดกว่าที่นายจ้างมักประสบในช่วงก่อนการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ปริมาณการใช้จ่ายยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจโดยรวม ตามการประมาณการของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ในปี 2026 ซึ่งเป็นปีที่มีการใช้จ่ายสูงสุด พระราชบัญญัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและงานจะเพิ่มเงินขาดดุลของรัฐบาลกลางประมาณ sixty one พันล้านดอลลาร์สหรัฐ16 ซึ่งคิดเป็นประมาณ 0.2% ของ GDP ที่คาดการณ์ไว้ โครงการริเริ่มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกและมีนัยสำคัญต่อทุนสาธารณะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่มาตรการกระตุ้นทางการคลังขนาดใหญ่ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น การพัฒนาสามประการนี้สนับสนุนสิ่งนี้ ประการแรกการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในงบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนในปีงบประมาณ 2023 เช่นเดียวกับอัตราการใช้จ่ายที่สูง ประการที่สอง การเก็บภาษีรายได้ทางตรงมีการลอยตัวสูง และการเก็บภาษี GST ก็เช่นกัน ซึ่งน่าจะรับประกันการใช้จ่ายเต็มจำนวนของ งบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนภายในการขาดดุลการคลังตามงบประมาณ นอกจากนี้ การเติบโตของรายจ่ายด้านรายได้ยังถูกจำกัดเพื่อปูทางไปสู่การเติบโตที่สูงขึ้นในด้านรายจ่ายฝ่ายทุนและการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับที่สามนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2565 หลักฐานแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในโครงการที่ประกาศไว้และการใช้จ่ายรายจ่ายฝ่ายทุนโดย ผู้เล่นส่วนตัว ดังนั้นการเติบโตทั่วโลกจึงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 และคาดว่าจะยังคงชะลอตัวในปีต่อๆ ไปเช่นกัน ความต้องการที่ชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกและทำให้ CAD ของอินเดียดีขึ้นในปีงบฯ 24 อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงด้านลบต่อยอดดุลบัญชีเดินสะพัดเกิดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศเป็นหลัก และการส่งออกที่น้อยลง นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยว่า CAD จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโมเมนตัมการเติบโตของปีปัจจุบันจะขยายไปสู่ปีถัดไป

การขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นเกิดขึ้นเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานทดแทนได้รับการเพิ่มสูงขึ้น พร้อมด้วยการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนกำลังการผลิต เนื่องจากระบบการขนส่งสินค้าของประเทศและกำลังการผลิตกลั่นเชื้อเพลิงอ่อนแอลง ในเดือนธันวาคม 2565 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระดับไพร์มอยู่ที่ 10.50% ในขณะที่เดือนธันวาคม 2566 เพิ่มขึ้นเป็น eleven.75% ซึ่งเป็นโมเมนตัมเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งจาก 7.25% ในเดือนธันวาคม 2564 และ 7.0% ในเดือนธันวาคม 2563 สำหรับปีงบประมาณนี้ (2023/24) งบประมาณประจำเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 คาดการณ์หนี้สินรวมไว้ที่ 72.2% ของ GDP ซึ่งต่อมาถูกผลักดันขึ้นเป็นประมาณการที่ seventy four.7% ของ GDP ใน MTBPS เดือนพฤศจิกายนปี 2023 สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 226.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สามของปี 2566 เพิ่มขึ้น 21.1 พันล้านดอลลาร์ (/- zero.8) พันล้านจากไตรมาสที่สองของปี 2566

นอกจากนี้ Transnet กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างความร่วมมือภาคเอกชนที่ Durban และ Ngqura Container Terminals ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ประธานาธิบดียังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้ตกลงร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักในการจัดตั้งคณะกรรมการวิกฤตโลจิสติกส์แห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนงานที่ครอบคลุมสำหรับภาคการขนส่งสินค้า ประธานาธิบดีแสดงความมั่นใจว่า ด้วยการทำงานร่วมกับภาคเอกชนและแรงงานที่เป็นระบบ Transnet และรัฐบาลจะสามารถเอาชนะข้อจำกัดเหล่านี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพได้ มีหลักฐานของการยืมเงินอย่างไม่สบายใจในหมู่ครัวเรือน ในขณะที่ความเปราะบางทางการเงินของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของเงินเดือนและค่าจ้างต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อใน SA มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประการสุดท้ายที่มีผลกระทบต่อการระงับความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการที่นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เมื่อรวมกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากในช่วงฤดูร้อนของซีกโลกเหนือในปีนี้ การผลิตพืชผลในช่วงฤดูร้อนของแอฟริกาใต้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง และอาจมองเห็นความเหนียวแน่นของอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร

สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก ความกังวลเรื่องการเงินมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา ร้อยละ 45 กล่าวว่าพวกเขากังวลทุกวันหรือเกือบทุกวันเกี่ยวกับการมีเงินออมเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ หุ้นขนาดใหญ่ยังกังวลเกือบทุกวันหรือบ่อยกว่านั้นเกี่ยวกับการจ่ายบิล (41%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (41%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับตนเองและครอบครัว (39%) ชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 ใน 5 มักกังวลเกี่ยวกับการตกงาน คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) .

การกลับคืนสู่เป้าหมายเงินเฟ้อนี้ควรเป็นปัจจัยหนุนความแข็งแกร่งของแรนด์ แม้ว่าเหตุการณ์ระหว่างประเทศจะยังคงเป็นแรงผลักดันสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงจรอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ นโยบายการเงินของ SA จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับอัตราแลกเปลี่ยนด้วย แม้ว่าจะมีการชะลอตัวเล็กน้อยในการขยายสินเชื่อในไตรมาสที่ 2.23 จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังสูงกว่าผลลัพธ์ GDP qqsa ที่คาดการณ์ไว้มาก สำหรับปี 2024 เรายังคงคาดหวังการเติบโตของ GDP ที่ใกล้เคียง 1.0% ต่อปี เนื่องจากการเติบโตทั่วโลกและการจัดหาพลังงานดีขึ้น ความกระหายสินเชื่อจากครัวเรือนมีจำนวนมาก และธนาคารต่างๆ ยังคงให้สินเชื่อในอัตราที่รวดเร็วกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ ซึ่งช่วยให้อัตราการเติบโตเล็กน้อยอยู่ที่ zero.2% ต่อปี หรือ zero.4% qqsa (ไตรมาสต่อไตรมาส ปรับตามฤดูกาล) ในไตรมาสที่ 1 .23. แม้ว่าเราคาดว่าจะไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้สำหรับ SA หรือในช่วงที่เหลือของปี ความอ่อนแอของแรนด์ที่ชัดเจนจะเปลี่ยนมุมมองนี้ และยังคงเป็นความเสี่ยงหลัก ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อมีโอกาสอยู่ระหว่าง four.5% y/y และ 5.0% y/y แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อราคาอาหารจะมีการผ่อนปรนบ้างในปีนี้ จาก 14.0% y/y ในเดือนมีนาคม เป็น 11.0% y/y ในเดือนมิถุนายน โดย SA ประสบกับสภาพอากาศเอื้ออำนวย มิฉะนั้น กรกฎาคม จะเห็นการสำรวจต้นทุนการประกันภัยสำหรับอาคารและของใช้ในครัวเรือน ในขณะที่ราคาอาหารก็มีแนวโน้มที่จะมีส่วนช่วยในเดือนนั้น และแน่นอนว่ามีหลายพื้นที่ที่อาจส่งผลต่อผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อในเดือนกรกฎาคม

SONA ระบุถึงการแทรกแซงที่มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความยากจน การว่างงาน วิกฤตน้ำ ตลอดจนความสามารถด้านรางและท่าเรือที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนการสนับสนุนการเติบโตของ SMME การพัฒนาทักษะ/การศึกษา และการดำเนินการตาม SDR ต่อไป การปรับลดลงของการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลังแห่งชาติสำหรับปี 2023 เป็น zero.9% ต่อปีจาก 1.4% ต่อปีนั้นสอดคล้องกับฉันทามติเมื่อมีการลบค่าผิดปกติสองสามค่าออกไป ปี 2024 ลดลงเล็กน้อยเป็น 1.5% y/y จาก 1.7% y/y “การทำงานอย่างหนักของแอฟริกาใต้ส่งผลให้ข้อบกพร่องที่ระบุส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาสังเกตการณ์ 12 เดือนที่แอฟริกาใต้ได้รับ MER ประจำปี 2021 ของแอฟริกาใต้เน้นย้ำถึงการดำเนินการที่แนะนำหลายประการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการกำกับดูแลและป้องกันที่ใช้กับสถาบันการเงินและธุรกิจที่ไม่ใช่ทางการเงินที่กำหนด และวิชาชีพ แรนด์อ่อนค่าลงในวันนี้หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อคืนนี้ เป็น R18.39/USD, R22.06/GBP และ R19.61/EUR โดยมีความแข็งแกร่งเพิ่มเติมจาก USD เช่นกัน เนื่องจากตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยงยังคงมีอยู่ วิกฤตพลังงานของแอฟริกาใต้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเติบโตและการสร้างงาน และมีแนวโน้มว่าจะได้รับการแก้ไขในทันทีเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลง และทำให้แนวโน้มการเติบโตอ่อนแอลงอีก

ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (BCI) ของ RMB/BER ลดลงเหลือ forty three ในไตรมาส 3.21 ซึ่งหมายความว่า 57% ของธุรกิจตกต่ำเนื่องจากสภาพทางธุรกิจที่เป็นอยู่ ควาซูลู-นาทอลลดลงจาก 77% เหลือเพียง 27% ที่พอใจกับสภาพธุรกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม (มีการสำรวจคำตอบระหว่างวันที่ 11 ถึง 30 สิงหาคม) ค่าเฉลี่ยสะสมของการติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ในช่วง 7 วันของแอฟริกาใต้ลดลงเหลือ 6,662 ราย จาก eight,776 รายในสัปดาห์ที่แล้วและ 11,706 รายต่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ขณะที่กัวเต็งลดลงเหลือ 7 วันโดยเฉลี่ยที่ 514 ราย แหลมตะวันตก 1,347 ราย และแหลมตะวันออก 1,245 ราย . อินเดียซึ่งมีประชากร 1.four พันล้านคนมีอัตราการฉีดวัคซีนเต็ม (ความครอบคลุม) เพียง 28% เท่านั้น อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสี่ของโลกอยู่ที่ 22% และของประชากรไนจีเรียที่มีมูลค่า 200 ล้านแรนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก มีเพียง 1% เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว เคนยาซึ่งย้ายออกจากบัญชีแดงของสหรัฐฯ เมื่อต้นเดือนตุลาคมเช่นกัน มีอัตราการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรทั้งหมดอยู่ที่ three.6% บังคลาเทศที่ eleven.6% และการออกจากกลุ่มประเทศบัญชีแดงของสหราชอาณาจักรตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม พร้อมด้วยปากีสถานที่ 18.3% นั้นใกล้เคียงกับ 16% ของ SA เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว สหรัฐฯ ก็ไม่ได้ไปได้สวยเช่นกัน และยังไม่เห็นจุดสูงสุดของคลื่นลูกที่ three ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนผู้ป่วยใน ICU ยังคงอยู่ใกล้จุดสูงสุดของระลอกที่ 2 และไม่ลดลง ส่งผลเสียต่อแนวโน้มการเติบโตในปีนี้

เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว รายได้ของผู้บริโภคที่รายงานที่สูงขึ้นคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในเดือนพฤษภาคม โดยความเชื่อมั่นทางธุรกิจของผู้ค้าปลีกตอนนี้อยู่ที่ fifty four จาก 37 ซึ่งสูงกว่าจุดคุ้มทุนและอยู่ในแดนบวก ในขณะที่ผู้ค้าส่งเห็นว่าความเชื่อมั่นยังคงค่อนข้างสูง ที่ 63 จากการสำรวจระหว่างวันที่ 12 ถึง 31 พฤษภาคม ธุรกิจต่างๆ เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ดีขึ้น แต่มีความแปรปรวนระหว่างภาคส่วนต่างๆ อย่างชัดเจน เศรษฐกิจจะไม่เห็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากกระบวนการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า ในขณะที่การปฏิรูปเศรษฐกิจจุลภาคที่มุ่งเป้าไปที่การปิดเศรษฐกิจของ SA สู่การค้าระหว่างประเทศมากขึ้น ท่ามกลางข้อเสนออื่นๆ ของ DTI จะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจ สินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นยังคงให้การสนับสนุนค่าแรนด์ต่อไป แม้ว่าจะมีความอ่อนแอล่าสุดหลังจากการประชุม FOMC ของสหรัฐฯ ซึ่งส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ อาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ข่าวดังกล่าวทำให้ตลาดหวาดกลัวในตอนแรกและยังทำให้แรนด์สูญเสีย 72c เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Fed ให้ความเห็นผ่อนคลายในเวลาต่อมา ตลาดตราสารทุนเริ่มดีดตัวกลับ และแรนด์กลับมาที่ 21c

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ 4.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ด้วยตัวคูณ Capex ที่ประมาณการไว้สำหรับประเทศ ผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศจึงถูกกำหนดให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าของจำนวน Capex โดยรวมแล้ว รัฐต่างๆ ยังดำเนินการได้ดีกับแผนรายจ่ายฝ่ายทุนของตนอีกด้วย เช่นเดียวกับรัฐบาลกลาง รัฐต่างๆ ยังมีงบประมาณเงินทุนที่มากขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการให้ทุนช่วยเหลือของศูนย์สำหรับงานด้านทุนและเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยที่ชำระคืนได้นานกว่า 50 ปี นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยแล้ว กิจกรรมการก่อสร้างโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีงบประมาณ 2023 เนื่องจากงบประมาณทุน (Capex) ที่ขยายใหญ่ขึ้นมากของรัฐบาลกลางและรัฐวิสาหกิจกำลังถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว (39) ทั้งหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) และหนี้สุทธิของภาครัฐ ไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (PSND ex BoE) ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนที่ทำโดย APF กระทรวงการคลังจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับ APF สำหรับการสูญเสียใดๆ ที่เกิดขึ้นถึงหนึ่งในสี่ของหนี้ที่ค้างชำระ แต่ APF จะต้องคืนผลกำไรใดๆ ที่เกิดขึ้นให้กับกระทรวงการคลังด้วย ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว งบดุลของ Bank of England จะไม่ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนของ APF ความแตกต่างระหว่างมาตรการหนี้ทั้งสองนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการชำระคืน “โครงการระดมทุนระยะยาว” ของธนาคารและการเปลี่ยนแปลงการประเมินมูลค่าล่วงหน้าของ APF gilt premia ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้รับการบันทึกไว้ใน PSND แต่ไม่ใช่ PSND ex BoE

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะเฉลี่ยประมาณ four.5% ต่อปีในปี 2024 แต่ก็มีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร โดยผู้ค้าปลีกมองว่าอัตรากำไรขั้นต้นถูกบีบจากต้นทุนการลดภาระ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในระดับโลกและระดับท้องถิ่น ภายในประเทศคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาน้ำมันลดลงบ้างแล้ว และปีนี้คาดเฉลี่ยต่ำกว่า 1.0% (ในการประชุม กนง. ครั้งก่อนคาดไว้ที่ three.2%) อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 5.7% ในปีนี้ “แต่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในวงกว้างตลอดระยะเวลาคาดการณ์” ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ถือว่าการเติบโตของงานช้าลงสู่ระดับที่ยั่งยืนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการเติบโตของงานมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวเพียงเพราะมีพนักงานไม่เพียงพอ นั่นหมายถึงการชะลอตัวของการเติบโตของการจ้างงาน หากอัตราการว่างงานยังคงต่ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นสัญญาณของการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ในระยะยาว การเติบโตของกำลังแรงงานจะชะลอตัวลงเหลือเพียง zero.2% ต่อปี ทำให้เกิดความท้าทายอย่างต่อเนื่องสำหรับนายจ้าง เป็นข้อเท็จจริงทางประชากรศาสตร์ที่นายจ้างจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วย การแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด การใช้จ่ายเป็นดอลลาร์ในสินค้าอุปโภคบริโภคคงทนตอนนี้เพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 (เทียบกับเพียง 24% ในช่วงเวลาเดียวกันสำหรับการบริการ) ครัวเรือนหันมาใช้จักรยาน อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับร้านอาหาร ความบันเทิง และการเดินทางในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ แม้ว่าเราจะเห็นการพลิกกลับของแนวโน้มนี้ในปี 2022 แต่การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนยังคงสูงอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งหมด แนวโน้มนี้ดูเหมือนจะไม่น่าจะดำเนินต่อไป การคาดการณ์นี้มีการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คงทนซึ่งเติบโตช้ากว่าการบริโภคและรายได้ตลอดระยะเวลาห้าปี

คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง 2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน

เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อ CPI ของ SA ยังคงสูงกว่าเป้าหมาย และมีความเสี่ยงต่อแนวโน้ม SARB จึงมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราซื้อคืนอีกครั้งในเดือนนี้ แต่เพิ่มขึ้น 50bp อัตราเงินเฟ้อกำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าจะลดลงอย่างช้าๆ ใน SA แต่น่าจะเร่งตัวขึ้นใน H1.23 จากผลกระทบพื้นฐาน ในแอฟริกาใต้ อัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะลดลงเหลือ 7.2% ต่อปีในการตีพิมพ์ของเดือนธันวาคมที่จะออกในสัปดาห์หน้าในวันพุธ โดยลดลงจาก 7.4% ต่อปี ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานอาจลดลงเหลือ 4.7% ต่อปีจาก 5.0% ต่อปี . เมื่อวานนี้แสดงอัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 5.7% y/y ในเดือนธันวาคม จาก 6.0% y/y อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ CPI ซึ่งไม่รวมอาหารและพลังงาน ยังคงสูงกว่า 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และไม่ได้ส่งสัญญาณการยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ลดลงทีละ 25bp อย่างแน่นอน

อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำของ SA (อัตราครอบคลุมทั่วโลกคือ 41%) ยังเป็นลบต่อการท่องเที่ยวซึ่งมีศักยภาพในการสร้างงานสูงและมีความสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีฐานะดีซึ่งนำการใช้จ่ายมาสู่เศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก และดังนั้น สนับสนุนการจ้างงาน มาตรการสนับสนุนที่คลี่คลายและคาดว่าจะคลี่คลายได้ทำให้เกิดความผันผวนมาสู่ตลาด โดยที่ Fed ยังคงคาดว่าจะลดลงในปีนี้ แม้ว่าโอกาสที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม กลับกลายเป็นว่าแรนด์ผันผวนที่ R14.70/USD ในวันนี้ และ แข็งแกร่งขึ้น นั่นคือสหรัฐฯ รอดพ้นจุดสูงสุดระลอกที่ 3 ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ 2,087 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ในเดือนกันยายน และคาดว่าจะลดลงอีก แม้ว่าจะยังคงเป็นอัตราที่สูงทั่วโลก โดยมีสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 113 ราย แอฟริกาใต้ 57, เยอรมนี 54, ฝรั่งเศส 32 และออสเตรเลียที่ 15 IMF และธนาคารโลกได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญสำหรับแอฟริกาใต้ในปีนี้ พร้อมกับฉันทามติทางเศรษฐกิจ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตประมาณ 5.0% เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ three.3% ต่อปี เรายังคาดหวังการเติบโตด้วย 2.5% ในปี 2566 เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ 1.6% ต่อปี และเร่งการเติบโตของ GDP หลังจากนั้น การเคลื่อนไหวที่ดีของตัวเลข GDP และอัตราส่วนหนี้สินอาจเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจาก Fitch และ S

การคาดการณ์ของ Deloitte ถือเป็นแง่ดีว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ สามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้ ข้อมูลพื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อลดลง การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ และการเติบโตของผลิตภาพเพิ่มขึ้น แต่ความจริงก็คือ เราไม่ได้เด็ดดอกไม้นั้นเหมือนกับเรื่อง Hotspur ของเช็คสเปียร์ ในละครคำพูดของฮอตสเปอร์ไม่ได้สะท้อนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเขา เขาพบกับจุดจบอันนองเลือดด้วยน้ำมือของกษัตริย์เฮนรีที่ 5 ในอนาคต ผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ กังวลอย่างยุติธรรมว่าสิ่งที่ดูเหมือนว่าประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นความล้มเหลวได้ ด้วยความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นมากมาย ไม่มีใครควรมองข้ามการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ four.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อที่ยึดแน่นอาจยืดวงจรที่ตึงตัวขึ้น ดังนั้นต้นทุนการกู้ยืมอาจอยู่ที่ ‘สูงขึ้นอีกต่อไป’ ในสถานการณ์เช่นนี้ เศรษฐกิจโลกอาจมีการเติบโตที่ต่ำในปีงบประมาณ 2024 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงสองประการ ได้แก่ ราคาน้ำมันจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ และ CAD ของอินเดียจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน สถานการณ์ภายนอกโดยรวมจะยังคงสามารถจัดการได้ การสำรวจตั้งข้อสังเกตในแง่ดีว่าเศรษฐกิจอินเดียดูเหมือนจะเดินหน้าต่อไปหลังจากการเผชิญกับการแพร่ระบาด โดยจะมีการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ในปีงบประมาณ 2022 นำหน้าหลายประเทศ และกำลังวางตำแหน่งตัวเองเพื่อก้าวขึ้นสู่เส้นทางการเติบโตก่อนเกิดโรคระบาดในปีงบประมาณ 23 อย่างไรก็ตาม ในปีปัจจุบัน อินเดียยังเผชิญกับความท้าทายในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งความขัดแย้งในยุโรปเน้นย้ำ มาตรการที่รัฐบาลและ RBI ดำเนินการ ควบคู่ไปกับการปรับลดราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ในที่สุดก็สามารถทำให้อัตราเงินเฟ้อค้าปลีกต่ำกว่าเป้าหมายที่ยอมรับได้ด้านบนของ RBI ในเดือนพฤศจิกายน 2022 นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของสินเชื่อธนาคารโดยรวมยังได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงทางเลือกในการระดมทุนของผู้กู้จากตลาดตราสารหนี้ที่มีความผันผวน ซึ่งอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น และการกู้ยืมเชิงพาณิชย์ภายนอก ซึ่งดอกเบี้ยและต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ที่มีต่อธนาคาร หากอัตราเงินเฟ้อลดลงในปีงบประมาณ 2024 และหากต้นทุนสินเชื่อที่แท้จริงไม่เพิ่มขึ้น การเติบโตของสินเชื่อก็มีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วในปีงบประมาณ 2024

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้กำหนดไว้เป็นสำคัญ และจะถูกกำหนดโดยความรวดเร็วของภาวะเงินเฟ้อ (อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง) พร้อมด้วยตัวแปรทางเศรษฐกิจอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อ โดยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ต่ำกว่า (โดยเฉพาะแกนกลาง) เกินกว่าที่คาดไว้ มีแนวโน้มที่จะช่วยให้แรนด์แข็งค่าขึ้น ปี. การปรับเทียบใหม่เหล่านี้ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และสกุลเงินในประเทศมีแนวโน้มที่จะยังคงมีความผันผวนในไตรมาสนี้และต่อๆ ไป เฟดระบุการคาดการณ์ในปัจจุบันว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกสองครั้ง สิ่งนี้จะยังคงบ่อนทำลายค่าแรนด์ ในขณะที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มความหลีกเลี่ยงความเสี่ยงด้านตลาด และทำให้สินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลง รวมถึงแกงกะหรี่ EM และสกุลเงินในประเทศด้วย

พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ. ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ 4.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ 4.four (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว “Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” จำนวนที่เห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือแม้กระทั่งความเจริญรุ่งเรืองกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน จำนวนที่กลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยลดลงอีกครั้ง Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น

เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น

(12) OBR, ผลกระทบของอุปทานแรงงานของการลดเงินสมทบ National Insurance Contributions ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023, กุมภาพันธ์ 2024 มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่เราจำลองผลกระทบด้านอุปทานแรงงานของมาตรการนโยบาย (8) RB ปัจจุบันมีให้บริการจนถึงจุดที่บุคคลนั้นได้อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นเวลาอย่างน้อย 15 ปีจาก 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ณ จุดนี้พวกเขาจะ ‘ถือว่า’ มีภูมิลำเนาในสหราชอาณาจักรเพื่อจุดประสงค์ด้านภาษีและต้องเสียภาษีจาก พื้นฐานที่เกิดขึ้น การปฏิรูประบอบการปกครองที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาครั้งก่อนในปี 2560 ‘ถือว่า’ บุคคลบางคนมีภูมิลำเนาในสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากการเกิดในสหราชอาณาจักร หรือมีสหราชอาณาจักรเป็นภูมิลำเนาโดยกำเนิด หรือเคยอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรมาอย่างน้อย 15 คน 20 ปีภาษีล่าสุด ภูมิลำเนาที่ถือว่าได้รับการเสนอความคุ้มครองในช่วงเปลี่ยนผ่าน รวมถึงการยกเว้นภาษีสำหรับ FIG ที่เกิดขึ้นจากกองทุนที่ได้รับการคุ้มครองในต่างประเทศที่จัดตั้งขึ้นก่อนที่บุคคลจะได้รับการพิจารณา และการปรับฐานสินทรัพย์บางส่วนให้มีมูลค่าตลาดในเดือนเมษายน 2017 B) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘เมื่อการคาดการณ์ทางการเงินของสำนักงานอิสระเพื่อความรับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่า บนพื้นฐานที่ยั่งยืน สหราชอาณาจักรไม่ได้กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการใช้จ่ายในแต่ละวันและหนี้ที่ซ่อนอยู่กำลังลดลง’ F) จากสมมติว่าต้นทุน 100 เปอร์เซ็นต์ส่งผ่านไปยังราคา VAT RES ที่สูงขึ้น บริษัทการค้าหลายแห่งที่ดำเนินการขอคืน VAT จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการสำหรับบริการของตน การคิดต้นทุนสำหรับสิ่งนี้โดยใช้การเพิ่มขึ้นของราคาที่มีประสิทธิผลสุทธิ ผู้ค้าปลีกที่เข้าร่วมบางรายอาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการ

COE สาธารณะเพิ่มขึ้น three.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน แนวโน้มของพวกเขาในอีก 6 เดือนข้างหน้ายังตกต่ำยิ่งขึ้น โดยเฉพาะต่อเศรษฐกิจโลก (เอกสารแนบ 4) สี่สิบสามเปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะดีขึ้นในช่วงหกเดือนข้างหน้า ซึ่งเกือบเท่ากับร้อยละ 40 ที่คิดว่าสถานการณ์จะแย่ลง ผลลัพธ์ของเดือนนี้ยังนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่น้อยกว่ารู้สึกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มของเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีการบังคับใช้กฎหมายใหม่เพื่อลดภาระด้านกฎระเบียบที่จำกัดลงอย่างมาก ซึ่งจำกัดการเติบโตของภาคธุรกิจเอกชนของ SA SARB ให้ยืมเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อคืนอีก 50bp ในเดือนมีนาคม และยังสามารถส่งมอบการเพิ่มขึ้น 50bp ในวันที่ 19 ของเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม การทำลายล้างน้ำท่วม KZN และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง โดยเฉพาะน้ำมันนับตั้งแต่การประชุม กนง. นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่า “เศรษฐกิจอเมริกาแข็งแกร่งมากและอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับมือกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น” “อัตราเงินเฟ้อสูงเกินไปมาก และเราเข้าใจถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้น และเรากำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อนำมันกลับลงมา” ความเชื่อมั่นของผู้ผลิตลดลงเหลือ 29% จากผลกระทบน้ำท่วมที่ KZN เนื่องจาก 71% ของผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่ไม่พอใจกับเงื่อนไขทางธุรกิจในไตรมาสที่ 2.22 จากประมาณ 50% ในไตรมาสที่ 1.22 ขณะที่การผลิตมีรายงานว่าลดลงในภาคการผลิต ภาคโดยรวมในไตรมาสที่ 2.22

อัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp ในเดือนนั้น ในขณะที่สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 25bp ทั้งในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม แต่สหรัฐฯ เห็นว่าการประชุมนโยบายการเงินในวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า SA ทำให้ธนาคารสูงขึ้น อัตราทั้งหมด 5.25% เทียบกับ SA four.75% แอฟริกาใต้เผชิญกับความเสี่ยงร้ายแรงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้าจากการเก็บภาษีที่สูงขึ้น และความล้มเหลวในการลดรายจ่ายที่สิ้นเปลือง ไม่จำเป็น และไร้ประสิทธิภาพ รวมถึงการขจัดการคอร์รัปชันอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้เงินหมดไปจากพื้นที่ทางการคลัง ด้วยเหตุนี้ในปี 2023 รัฐจึงขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในการจัดการกับ “ความท้าทายที่สำคัญด้านพลังงาน การขนส่ง อาชญากรรมและการทุจริต” และการฉุดรั้งจนถึงปัจจุบันได้เพิ่มศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นใน SA แต่ยังไม่ใช่การคาดการณ์ที่แท้จริง ตลาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการลดรายจ่าย ควบคู่ไปกับมาตรการภาษีที่วางแผนไว้เพื่อเพิ่มรายได้ เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงและการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นทำให้รายได้อ่อนแอลง

ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP เล็กน้อยสำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้เป็น 2.0% จาก 1.7% ในปี 2022 เนื่องจากการพิมพ์ GDP ของไตรมาส 1.22 สร้างความประหลาดใจในด้านกลับหัว อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตในปี 2566 และ 2567 ลดลงเหลือ 1.3% และ 1.5% ตามลำดับ จากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.9% (ทั้ง 2 ปี) “โดยรวมและหลังการแก้ไข ความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางจะได้รับการประเมินเป็นด้านลบ” แท้จริงแล้วสถานการณ์ด้านการจัดหาไฟฟ้าของ SA ยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อยังคงประเมินอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม้ว่าการชะลอตัวของ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร สงครามของรัสเซียในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อราคาทั่วโลกโดยทั่วไป” SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารท้องถิ่นในปี 2565 เป็น 8.8% จาก 8.1% ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนแอลง” การคาดการณ์สำหรับปี 2566 ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นเป็น 6.2% (จากเดิม 5.5%) อย่างไรก็ตาม การอ่านค่าล่าสุดยังคงแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่ามาตรการเป้าหมาย และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในช่วงไตรมาสที่ 1.23 ตราบใดที่ความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นยังคงมีอยู่ แม้ว่าการเข้มงวดทางการคลังและการเงินจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทั่วโลก แต่สิ่งนี้อาจถูกแก้ไขได้ในระดับหนึ่งด้วยการเปิดเศรษฐกิจของจีนอีกครั้งในที่สุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การค้าโลก และการเติบโต แต่คาดว่าจีนจะยังคงเห็นสัญญากิจกรรมในไตรมาสที่ 1.23 และ iOS ที่กลับมาเปิดใหม่อย่างเต็มรูปแบบนั้นยังมีข้อบกพร่องอยู่

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว 2,550,248 คน (4.2% ของประชากร) เพิ่มขึ้นจาก 1,974,099 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลักฐานที่ชัดเจนของความต้องการที่ถูกกักขัง ซึ่งจะถูกปล่อยไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเข้าใกล้ภูมิคุ้มกันหมู่ (75% ของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีน) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสำหรับปีนี้ขึ้นบ้างเป็น 4.3% ต่อปีจาก 4.2% ต่อปี แต่เป็นผลลัพธ์ที่คาดหวังของอัตราเงินเฟ้อในช่วงหกถึงยี่สิบสี่เดือนข้างหน้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิบสองถึงสิบแปดเดือนข้างหน้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตรา repo ของ SARB จุดยืนของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าลงเป็น R14.66/USD โดยธนาคารกลาง EM หลายแห่งมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม กนง. เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเฉลี่ยต่อเนื่องเจ็ดวันของประเทศเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คือวันพุธในสัปดาห์นี้ และวันพฤหัสบดีที่กลับมามีแนวโน้มชะลอตัวอีกครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องมีข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะส่งผลเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปัจจุบัน นอกเหนือจากการให้ความสำคัญเร่งด่วนในการฟื้นฟูความปลอดภัยและความมั่นคง และการป้องกันการทำลายล้างเพิ่มเติมโดยผู้ก่อการจลาจลแล้ว รัฐบาลจะต้องดำเนินการตามการปฏิรูปเศรษฐกิจที่แนะนำโดยกระทรวงการคลังแห่งชาติและ B4SA ด้วยความเร่งด่วน การปฏิรูปเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจเอกชน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.4 ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.3 เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.8 เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. โควิด-19 เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษในประเทศกำลังพัฒนา เนื่องจากขาดวัคซีนที่มีอยู่ อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ไม่ได้ดำเนินการเพียงพอที่จะแจกจ่ายและจัดหาให้กับประเทศที่ถูกกีดกันทั่วโลก นี่ไม่เพียงแต่เป็นปัญหาด้านมนุษยธรรมเท่านั้น แต่ยังอาจขัดขวางห่วงโซ่อุปทานอีกด้วย หากจำนวนผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในบางประเทศที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ส่งผลให้การผลิตหยุดชะงักและสร้างอัตราเงินเฟ้อต่อไป Randy Hultgren ประธานและซีอีโอของ Illinois Bankers Association เล่าว่าความรู้ทางการเงินทำให้การนำทางในเศรษฐกิจปัจจุบันปลอดภัยยิ่งขึ้นได้อย่างไร นอกจากนี้ เขายังสะท้อนถึงช่วงเวลาของเขาในฐานะตัวแทนรัฐของสหรัฐอเมริกาและอิลลินอยส์ และความท้าทายของการแบ่งแยกทางการเมืองในปัจจุบัน เขากำลังเพลิดเพลินกับการย้ายจากชานเมืองชิคาโกไปยังสปริงฟิลด์สำหรับตำแหน่งปัจจุบันของเขา เพื่อตอบสนองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของ Fed อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้หลายรายการ (บัตรเงินฝาก กองทุนตลาดเงิน พันธบัตร) ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน อัตราการจำนองและดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากสินเชื่อประเภทอื่นๆ เช่น หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อธุรกิจ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน ความขัดแย้งที่มีแรงกดดันสูงในปัจจุบันในการลดต้นทุนไปพร้อมๆ กับการลงทุนเพื่อการเติบโตในระยะยาว หมายความว่าผู้นำทางการเงินจะต้องนำแนวทางเชิงรุกมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเงินทุน แม้ว่าจะไม่มีคำตอบใดที่เหมาะกับทุกคำตอบในการจัดสรรเงินทุน แต่การสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความเสี่ยงและโอกาสถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้นำทางการเงินในการเพิ่มมูลค่าสูงสุดและบรรลุความสำเร็จในระยะยาว

กระทรวงการคลังแห่งชาติเตือนว่า “(ก) แม้ว่าหลายประเทศกำลังต่อสู้กับระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นจากการระบาดใหญ่ แต่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แอฟริกาใต้มีหนี้ภาครัฐเพิ่มขึ้นมากที่สุดแห่งหนึ่งเมื่อคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP” แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ในปี 2024 ที่ 1.0% ต่อปี ซึ่งแข็งแกร่งกว่าผลลัพธ์ของปี 2023 ที่มีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ zero.5% ต่อปี โดยในปี 2024 คาดว่าจะเริ่มวงจรการลดอัตราดอกเบี้ย เช่นเดียวกับอัตราเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยที่ลดลง และ การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ภาคการธนาคารในอินเดียยังตอบสนองความต้องการสินเชื่อในระดับที่เท่าเทียมกัน เนื่องจากการเติบโตของสินเชื่อเมื่อเทียบเป็นรายปีตั้งแต่ไตรมาสมกราคม-มีนาคม ปี 2565 ขยับขึ้นมาเป็นเลขสองหลักและเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน การสำรวจนำเสนอข้อเท็จจริงที่น่าสนใจล่วงหน้าว่า โดยทั่วไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทั่วโลกในอดีตมีความรุนแรงแต่เกิดขึ้นทันเวลา แต่สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงไปในทศวรรษที่สามของสหัสวรรษนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์กระทบกระเทือนเศรษฐกิจโลกอย่างน้อยสามครั้งนับตั้งแต่ปี 2020 . นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าโครงการรับประกันการจ้างงานในชนบทแห่งชาติของมหาตมะ คานธี (MGNREGS) ได้จัดหางานโดยตรงในพื้นที่ชนบทและสร้างโอกาสทางอ้อมให้กับครัวเรือนในชนบทในการกระจายแหล่งที่มาของการสร้างรายได้ โครงการต่างๆ เช่น PM-Kisan และ PM Garib Kalyan Yojana ได้ช่วยสร้างความมั่นคงด้านอาหารในประเทศ และผลกระทบดังกล่าวยังได้รับการรับรองจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ผลการสำรวจสุขภาพครอบครัวแห่งชาติ (NFHS) ยังแสดงให้เห็นการปรับปรุงตัวชี้วัดสวัสดิการในชนบทตั้งแต่ปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 2020 ซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น เพศ อัตราการเจริญพันธุ์ สิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี

อย่างไรก็ตาม SARB ได้เน้นย้ำว่าความเสี่ยงต่อเส้นทางเงินเฟ้อยังคงมีข้อดีอยู่ อัตราเงินเฟ้อของสินค้านำเข้า “ยังคงอ่อนไหวต่อค่าเงินอ่อนตัว” “ความไม่แน่นอนของสภาพแวดล้อมโลก และปัจจัยเฉพาะต่างๆ ของแอฟริกาใต้ รวมถึงการเติบโตที่ซบเซา และการพึ่งพาราคาส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ ยังคงส่งผลกระทบต่อมูลค่าของสกุลเงิน” ตามข้อมูลของ SARB ในขณะที่มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงเป็นไปในเชิงลบส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตของพวกเขากลับแย่ลง ปัจจุบัน ประชาชน 46% กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ขณะที่ 36% คาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะใกล้เคียงกับที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และ 17% คิดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ผลผลิตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยกำลังซื้อของภาคครัวเรือนคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากภาวะเงินเฟ้อและการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ท่ามกลางตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวได้ การลงทุนคาดว่าจะฟื้นตัว โดยได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลและโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก RRF เพื่อชดเชยแรงกดดันจากรายจ่ายที่ลดลงในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย GDP ประจำปีคาดว่าจะเติบโต zero.7% ในแง่ที่แท้จริง ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในฤดูใบไม้ร่วง ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ

BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การให้ข้อมูลที่เป็นกลางเกี่ยวกับช่องว่างทางเพศในการเจรจาแก่กลุ่มที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาเอกธุรกิจระดับปริญญาตรี และผลกระทบของช่องว่างดังกล่าวสามารถกระตุ้นให้ผู้หญิงที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนทางการเงินจำนวนมากมาเจรจาเพื่อตระหนักถึงผลกำไรเหล่านี้ Patricia Cortés, Jacob French, Jessica Pan และ Basit Zafar

งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดอุณหภูมิที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่ในระดับสูง และยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใดจึงจะควบคุมไวรัสได้ (ทำให้เส้นโค้งทั่วโลกแบนลง) และเศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบเชิงลบนานแค่ไหน โดยมีความกังวลเพิ่มมากขึ้นว่าผลกระทบด้านลบของโควิด- 19 คนสามารถลากไปจนถึงปี 2021 นอกจากนี้ สินค้าสำคัญสามารถจำหน่ายได้จากฮาร์ดแวร์และซัพพลายเออร์ส่วนประกอบยานพาหนะภายใต้การลงทะเบียน โลจิสติกส์และท่าเรือสามารถดำเนินการเพื่อส่งออกไปยังท่าเรือที่ลดปัญหาการแออัด การนำสินค้าเข้าที่ท่าเรือในปัจจุบัน และการขนส่งสินค้าจากท่าเรือและการขนส่งสินค้าที่จำเป็นทั่วไป การเปิดเศรษฐกิจของ SA แบบค่อยเป็นค่อยไปเพิ่มเติมนั้นน่าจะเป็นไปได้ แอฟริกาใต้ได้แก้ไขกฎข้อบังคับในการล็อกดาวน์เพื่อเริ่มเปิดพื้นที่เศรษฐกิจบางแห่งอีกครั้ง โดยเฉพาะการขุด (ซึ่งปัจจุบันสามารถทำงานได้ที่กำลังการผลิต 50%) ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก คนงานเหมืองที่จัดหา Eskom สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับโรงถลุง โรงงาน เตาเผา และโรงกลั่นเพื่อป้องกันการขาดแคลนเชื้อเพลิง ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก

การคาดการณ์ของ Deloitte ยังคงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันนั้นเป็น “ชั่วคราว” ในแง่ที่ว่ามันจะหายไปเมื่อเวลาผ่านไป การคาดการณ์พื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ลดลงต่ำกว่า 3% ในปี 2024 เรายังคงมองในแง่ดีว่าครัวเรือนและธุรกิจในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงประสบการณ์อันไม่พึงประสงค์จากอัตราเงินเฟ้อที่ยาวนานและภาวะเงินเฟ้อที่ค่อยๆ หายไปอย่างเจ็บปวดเหมือนที่บรรพบุรุษเคยประสบมาระหว่างปี 1970 ถึง 1985 เช่นเดียวกับในหลายพื้นที่ การระบาดใหญ่เร่งแนวโน้มที่เห็นได้ชัดก่อนที่จะเริ่มระบาดด้วยซ้ำ การเติบโตของกำลังแรงงานที่ช้าและความต้องการที่สูงอย่างต่อเนื่องได้สร้างเงื่อนไขที่กำหนดให้บริษัทต่างๆ ต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นแก่คนงานที่มีทักษะต่ำ และต้องใช้จินตนาการในการจ้างงานมากขึ้น ในโลกหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทที่พยายามเป็นพิเศษในการค้นหาพนักงานที่ต้องการและจัดเตรียมเงื่อนไขเพื่อดึงดูดพนักงานเหล่านั้น จะมีข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญ สถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจได้สร้างคำถามเกี่ยวกับกระบวนทัศน์มาตรฐานที่นักเศรษฐศาสตร์ใช้เพื่ออธิบายภาวะเงินเฟ้อและตลาดแรงงาน2 แต่ฉากสุดท้ายของละครเรื่องนี้ยังต้องรอดู และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจในทันทียังคงค่อนข้างสูง วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.

แอฟริกาใต้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการปฏิรูปที่ส่งเสริมการเติบโตและมีความคาดหวังสูงว่ารัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนใหม่จะมีบทบาทสำคัญในการเร่งดำเนินการ ซึ่งมีความสำคัญมากขึ้นในการขยายเงินช่วยเหลือ SRD และช่วยเหลือความเสียหายจากจลาจล แม้จะเร่งฉีดวัคซีนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่แอฟริกาใต้ก็มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำจนเป็นอันตราย เพื่อที่จะต่อสู้กับตัวแปรสามเหลี่ยมปากแม่น้ำที่ติดต่อได้ง่ายซึ่งกำลังก่อให้เกิดระลอกที่สาม และเห็นว่าการฉีดวัคซีนช้าเกินไป การเปิดวัคซีนให้กับกลุ่มอายุ 18 ถึง 34 ปี ได้รับความสนใจอย่างมากในวันนี้ เนื่องจาก ‘โปรแว็กซ์’ หมดหวังที่จะให้เด็ก ๆ เข้าร่วมคิวยาว ๆ มากมายเพื่อบรรเทาทุกข์เพื่อรับการฉีดวัคซีนที่อาจช่วยชีวิตได้ ซึ่งมีความจำเป็นเนื่องจากความรุนแรงของ ตัวแปรเดลต้า

ความรุนแรงดูเหมือนจะได้รับการจัดเตรียมอย่างดี โดยมีการกระทำที่เกิดขึ้นพร้อมกันในควาซูลู นาตาล และกัวเต็ง แทนที่จะแพร่กระจายโดยธรรมชาติผ่านรัฐอิสระ ดังที่ใครๆ ก็สามารถคาดเดาได้หากว่ามันเป็นผลมาจากการระเบิดที่เกิดขึ้นเอง และมีรายงานปรากฏว่ามีผู้ยุยงคนสำคัญที่เติมเชื้อเพลิง ม็อบในชุมชน แม้ว่าการปล้นสะดมอย่างกว้างขวางในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกถึงความสิ้นหวังและการฉวยโอกาสทางอาญาอย่างชัดเจน แต่ขณะนี้รัฐบาลแอฟริกาใต้รับทราบว่าเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์โดยเจตนาเพื่อบ่อนทำลายเศรษฐกิจ และทำให้ประเทศไม่สามารถปกครองได้ สถานการณ์ดูเหมือนจะควบคุมได้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการติดตั้งระบบ SANDF ไปยังจุดวาบไฟที่เลวร้ายที่สุดในที่สุด แต่มีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับความพยายามที่จะโจมตีจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ Bloomberg ประมาณการว่าจะใช้เวลา 12 เดือนนับจากวันนี้เพื่อให้แอฟริกาใต้ มีอัตราการฉีดวัคซีนเพียง 75% คาดว่าจะเกิดระลอกที่ four ของแอฟริกาใต้ภายในสิ้นปีนี้ และอาจได้รับความช่วยเหลืออย่างหนักจากการเลือกตั้งระดับเทศบาลที่จะดำเนินต่อไป อัตราการติดเชื้อในควาซูลู-นาทาล แหลมตะวันออกและตะวันตกลดลง (ตามเกณฑ์เฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน) อัตราของกัวเต็งลดลงอย่างมาก ในขณะที่นอร์เทิร์นเคป จังหวัดตะวันตกเฉียงเหนือ และรัฐอิสระ กำลังปานกลาง ควา-ซูลู นาตาล ยังคงมีผู้ป่วยสะสมสูงสุดอยู่ที่ 1,757 รายโดยเฉลี่ยในช่วง 7 วัน ส่วนจังหวัดอื่นๆ ต่ำกว่า 1,000 ราย การฉีดวัคซีนที่บริหารอยู่ที่ 14.3 ล้านคน ครอบคลุม 13.8% ของประชากร โดยขณะนี้ครอบคลุม 16 เดือนถึง 75% (Bloomberg) ประเทศในแอฟริกาส่วนใหญ่มีอัตราการฉีดวัคซีนเต็มจำนวนต่ำกว่า 10% อังค์ถัดและ IMF ต่างตั้งข้อสังเกตว่าผู้กำหนดนโยบายในประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วช้าที่จะประเมินขนาดของความตกใจในประเทศกำลังพัฒนาหรือการคงอยู่ของมัน

SA ต่ำกว่า three,000 รายต่อวันจากค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันในปัจจุบันที่ 2,822 ราย และไม่ได้แสดงการเพิ่มขึ้นที่สูงชันเช่นกันในค่าเฉลี่ยนี้ การเพิ่มข้อจำกัดอย่างรุนแรงในอนาคตอันใกล้นี้ถือเป็นมาตรการจำกัดล่วงหน้า ขัดขวางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงานที่มีแนวโน้มดี ความอ่อนไหวสูงของภาคธุรกิจและผู้บริโภคต่อข้อจำกัดในการล็อกดาวน์นั้นเกินความคาดหมาย และการกำหนดข้อจำกัดที่รุนแรงเพิ่มเติมในตอนนี้ จะยิ่งทำให้การฟื้นตัวมีความเปราะบางมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่คาดหวังการเคลื่อนไหวดังกล่าวจากรัฐบาล มีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงระดับ four และ 5 และแม้แต่ระดับ three ก็มีแนวโน้มว่าจะอยู่ในเวอร์ชันเบาเท่านั้น รูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักของสินค้าและบริการในตะกร้าที่ครัวเรือนบริโภค มีผลกระทบต่อการปรับน้ำหนักของ CPI ภายในประเทศ ตามแบบอย่างระดับโลกที่คล้ายคลึงกัน โดยอัตราเงินเฟ้ออาจถูกประเมินต่ำเกินไปในปี 2020 สภาพธุรกิจที่ย่ำแย่ในภาคอาคารยังได้รับผลกระทบจากความต้องการพื้นที่สำนักงานที่ลดลง ในขณะที่ภาคที่อยู่อาศัยยังคงมีการปรับปรุงและต่อเติมบ้านมากขึ้น

สวนสาธารณะสำหรับบ้านเคลื่อนที่หลายแห่งในรัฐแอริโซนากำลังประสบกับค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยประสบปัญหาทางการเงินมากขึ้น การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังทำให้มุมมองทางเศรษฐกิจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสภาวะที่แกว่งไปมานี้มัวหมอง แม้ว่าเศรษฐกิจของรัฐแอริโซนาจะเฟื่องฟูก็ตาม ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

จนถึงตอนนี้ อินเดียได้ตอกย้ำความเชื่อของประเทศในเรื่องความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสามารถยืนหยัดต่อความท้าทายในการบรรเทาความไม่สมดุลภายนอกที่เกิดจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน โดยไม่สูญเสียโมเมนตัมการเติบโตในกระบวนการนี้ ตลาดหุ้นอินเดียมีผลตอบแทนเป็นบวกในปี CY22 โดยไม่สะทกสะท้านกับการถอนตัวของนักลงทุนในพอร์ตโฟลิโอต่างประเทศ อัตราเงินเฟ้อของอินเดียไม่ได้คืบคลานเกินกว่าระดับที่ยอมรับได้มากนัก เมื่อเทียบกับประเทศและภูมิภาคที่ก้าวหน้าหลายแห่ง นอกจากนี้ การเพิ่มทุนรายจ่ายในงบประมาณสองรายการสุดท้ายของรัฐบาลอินเดียไม่ใช่ความคิดริเริ่มที่แยกออกมาซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขช่องว่างด้านโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเท่านั้น มันเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเป้าไปที่การอัดฉีดการลงทุนภาคเอกชนในภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวโดยการหยุด PSE ที่ไม่ใช่เชิงกลยุทธ์ (การเลิกลงทุน) และสินทรัพย์ของภาครัฐที่ไม่ได้ใช้งาน four.eighty one ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ช็อกครั้งใหญ่และผลที่ตามมามักส่งผลให้เกิดการแก้ไขที่สำคัญในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและการคลังของเราจากเหตุการณ์ทางการเงินหนึ่งไปยังอีกเหตุการณ์หนึ่ง ดังนั้นเราจึงยังคงเน้นย้ำความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ของเราในแง่ของสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและความเป็นไปได้ที่การตัดสินใจที่สำคัญของเราอาจพิสูจน์ได้ว่ามองโลกในแง่ดีหรือมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป

USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 ซึ่งอัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกในแง่ของ PPP และใหญ่เป็นอันดับห้าในด้านอัตราแลกเปลี่ยนในตลาด ตามที่คาดไว้ของประเทศขนาดนี้ เศรษฐกิจของอินเดียในปีงบประมาณ 2023 เกือบจะ “ชดใช้” สิ่งที่สูญเสียไป “ฟื้นฟู” สิ่งที่หยุดชั่วคราว และ “เติมพลังอีกครั้ง” สิ่งที่ชะลอตัวระหว่างการระบาดใหญ่และตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในยุโรป นอกจากนี้ ข้อมูล CIBIL ยังแสดงให้เห็นว่าผู้กู้ยืม ECLGS มีอัตราสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่ำกว่าองค์กรที่มีสิทธิ์ได้รับ ECLGS แต่ไม่ได้รับประโยชน์ นอกจากนี้ GST ที่จ่ายโดย MSME หลังจากลดลงในปีงบประมาณ 2021 ได้เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา และตอนนี้ได้ก้าวข้ามระดับก่อนเกิดการระบาดในปีงบประมาณ 2020 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางการเงินของธุรกิจขนาดเล็ก และประสิทธิผลของการแทรกแซงของรัฐบาลล่วงหน้าที่มุ่งเป้าไปที่ MSME 5.27 ในแต่ละกรณี แม้ว่าเส้นทางการกู้ยืมและหนี้สินจะสูงขึ้น แต่อาณัติทางการคลังจะยังคงเป็นไปตามนั้น เนื่องจากหนี้ลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP เมื่อสิ้นสุดงวด นี่เป็นเพราะสมมติฐานในสถานการณ์นี้ว่าการเปลี่ยนแปลงของราคาพลังงานเกิดขึ้นชั่วคราว และต่อมาจะมีการเติบโตของ GDP ที่ระบุเร็วขึ้นที่ขอบเขตการคาดการณ์ ในขณะที่ GDP ที่แท้จริงฟื้นตัวจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว 5.21 การวิเคราะห์ความไวของเราจะประมาณการสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นกับพารามิเตอร์การคาดการณ์หลักและการตัดสิน เพื่อลดช่องว่างเหนือเป้าหมายที่แตกต่างกันให้เป็นศูนย์ (‘การทดสอบถึงความล้มเหลว’ หรือ ‘การทดสอบความเครียดแบบย้อนกลับ’) ในบริบทของกฎปัจจุบัน เราจะพิจารณาความอ่อนไหวของการเปลี่ยนแปลงอัตราส่วนหนี้สินต่อ GDP ต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราภาษีที่แท้จริงทั่วทั้งเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงสำหรับหนี้รัฐบาล การเติบโตของ GDP ที่ระบุ และอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากรัฐบาลบรรลุเป้าหมายเสริมในการลดเงินกู้ให้ต่ำกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ด้วยส่วนต่างที่ค่อนข้างมาก (1.eight เปอร์เซ็นต์ของ GDP) เราจึงละเว้นการวิเคราะห์ความอ่อนไหวสำหรับเป้าหมายนี้ 5.17 ช่องว่างที่รัฐบาลรักษาไว้ซึ่งขัดต่อกฎการคลังในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา และจุดยืนทางการคลังโดยรวมในระยะกลาง จำเป็นต้องพิจารณาเมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อแนวโน้มการคลัง การที่สหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลกเผชิญอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นศตวรรษได้ตอกย้ำถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจความไม่แน่นอนรอบการคาดการณ์ส่วนกลาง OBR จำเป็นต้องประเมินว่ารัฐบาลมีโอกาสที่ดีกว่าเท่ากันในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินหรือไม่ ซึ่งเราทำโดยสร้างการคาดการณ์ค่ามัธยฐานโดยสัมพันธ์กับผลลัพธ์ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงหรือต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ตามที่ระบุไว้ในปัจจุบันเท่าๆ กัน นโยบาย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญก็คือความเคลื่อนไหวในวงจรอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่มีต่อค่าแรนด์ที่อ่อนค่าลง และความเสี่ยงต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ ด้วยความล่าช้าสามถึงสี่ในสี่ระหว่างผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยต่อเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ SARB จึงจำเป็นต้องหยุดวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวเป็นอย่างน้อยเพื่อประเมินผลกระทบต่อทั้งอัตราเงินเฟ้อและเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่ำ นโยบายประชานิยมของรัฐบาล และการให้บริการของรัฐ เช่น ไฟฟ้าและการขนส่งสินค้าไม่เพียงพอ ส่งผลเสียต่อความสนใจของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหุ้น ปีงบประมาณปัจจุบัน (2023/24) มีการลดลงอย่างมากในการจัดเก็บรายได้ที่คาดการณ์ไว้ตามที่คาดไว้ โดยลดลง -56.8 พันล้านแรนด์ ส่งผลให้การขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้น สำหรับสหรัฐอเมริกา OECD คาดการณ์การเติบโตที่ 1.5% y/y ในปีนี้ (หลังจากปี 2023 มีแนวโน้มผลลัพธ์ที่ 2.4% y/y) ลดลงจากผลกระทบของการเข้มงวดทางการเงินครั้งก่อน แต่คาดว่านโยบายการเงินจะเริ่มผ่อนคลายในปี 2024 ในปี 2025 OECD มองว่าการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 1.7% y/y การเติบโตทางเศรษฐกิจจะถูกยกระดับด้วยการลดความแออัดที่ท่าเรือตามแผนที่วางไว้ แม้ว่าไฟฟ้าจะไม่เต็มและสม่ำเสมอจะตอบสนองความต้องการในปีนี้ และมีแนวโน้มในการกำจัดภาระที่สูงขึ้น

2.22 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 0.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 ซึ่งอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ 0.four เปอร์เซ็นต์ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2566 ของเรา สิ่งนี้สะท้อนถึงการแก้ไขของ ONS ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในไตรมาสที่สามของปี 2023 และการเติบโตของ GDP ที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในไตรมาสที่สี่ (เผยแพร่หลังจากเราสรุปการคาดการณ์ของเรา) ตัวชี้วัดการสำรวจอย่างทันท่วงทีโดยทั่วไปบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจมีเสถียรภาพและอาจฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น S คริสตาลินา จอร์จีวา หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าความวุ่นวายในภาคการธนาคารทั่วโลกแสดงให้เห็นว่ายังคงมีอันตรายที่ธนาคารกลางจะเอาชนะได้ แต่เธอเรียกร้องให้ผู้กำหนดนโยบายใช้อัตราดอกเบี้ยที่สูงต่อไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ a hundred and seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน

ในการทบทวนสมมติฐานด้านพฤติกรรมโดยตรงนี้ เราได้พิจารณาแนวโน้มของจำนวนผู้เข้าชมจริงนับตั้งแต่มีการใช้นโยบาย นอกจากนี้เรายังได้ทบทวนการประมาณการภายนอกเกี่ยวกับความอ่อนไหวด้านราคาของการเดินทางและการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวด้วย 3.37 เราไม่สามารถตรวจสอบและคิดต้นทุนมาตรการก่อนหน้านี้ทั้งหมดในแต่ละเหตุการณ์ทางการเงินได้ แต่เราพิจารณาที่การคิดต้นทุนเดิม (หรือที่ปรับปรุงแล้ว) ดูเหมือนจะต่ำกว่าหรือมีประสิทธิภาพมากเกินไป และการคิดต้นทุนที่ถูกระบุว่าไม่แน่นอนเป็นพิเศษ I) ตัวอย่างเช่น ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในสหราชอาณาจักรสามารถส่งผลิตภัณฑ์ของตนไปยังลูกค้าในสหภาพยุโรปได้โดยตรง แต่อาจอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นภายใต้ TCA ดังนั้นบริษัทในสหราชอาณาจักรอาจเลือกที่จะจัดหาซอฟต์แวร์ผ่านบริษัทในเครือของสหภาพยุโรปแทนเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดเหล่านี้ ดู Breinlich, H. ก) OBR, Brexit และการคาดการณ์ของ OBR, ตุลาคม 2018 ดูกล่อง 2.2 สำหรับการวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเชื่อมโยงการค้าและผลผลิต B) ตามที่วัดโดยดัชนีแรงกดดันด้านซัพพลายเชนทั่วโลกของ Federal Reserve Bank of New York ดัชนีถึงระดับเดียวกับที่ระดับสูงสุดของการแพร่ระบาด ก่อนที่จะกลับไปสู่บรรทัดฐานในอดีตในปีครึ่งถัดมา ดังนั้น Danielsson กล่าวว่าปัญหาใหม่ที่อาจเกิดขึ้นสามารถกระตุ้นให้ธนาคารใหญ่ ๆ ล้มเหลวได้ และนั่นคือภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในขณะนี้

ระดับอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันที่ 5.25% ยังคงสูงกว่าที่เราประมาณการอัตราดุลยภาพประมาณ 3% เราคาดว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับนโยบายให้เป็นมาตรฐานก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้าหมายอย่างมั่นคงเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนช่วงหลังของปี 2024 การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า) แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%)

การลงทุนโครงสร้างเหมืองแร่ฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือการขุดไม่ได้เติบโตเร็วและเร็วขึ้น แต่ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเติบโตที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าก็คือโครงสร้างการผลิต กฎหมายล่าสุด ได้แก่ พระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ ก่อให้เกิดแรงจูงใจที่สำคัญในการเพิ่มกำลังการผลิตในสหรัฐอเมริกา และแรงจูงใจเหล่านั้นดูเหมือนจะสร้างความต้องการการลงทุนด้านการผลิต คงไม่น่าแปลกใจเลยที่การลงทุนในโครงสร้างจะเกิดขึ้นหลังจากที่ร่างกฎหมายเหล่านี้กลายเป็นกฎหมาย การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte สันนิษฐานว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะยังคงเติบโตต่อไป แต่ในอัตราที่ต่ำกว่าการเติบโตของ GDP โดยรวมเล็กน้อย 2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ รายงานของวันศุกร์จากกระทรวงแรงงานติดตามข้อมูลเดือนมกราคมที่มาแรงกว่าที่คาดไว้ และเปลี่ยนมุมมองของนักลงทุนสำหรับเส้นทางอัตราดอกเบี้ยไปข้างหน้า

GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวจากร้อยละ 3.2 ในปี 2565 เป็นร้อยละ 2.7 ในปี 2566 ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของ IMF ในเดือนตุลาคม 2565 การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของการค้า ดังที่เห็นได้ในการคาดการณ์การเติบโตของการค้าโลกที่ลดลงโดยองค์การการค้าโลก จากร้อยละ three.5 ในปี 2565 เหลือร้อยละ 1.zero ในปี 2566 กล่าวว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกอาจผ่อนคลายลงแต่ยังคงสูงกว่าเมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดความขัดแย้ง และพวกเขาได้ขยาย CAD ให้กว้างขึ้นอีก ซึ่งขยายใหญ่ขึ้นตามโมเมนตัมการเติบโตของอินเดียแล้ว สำหรับปีงบประมาณ 23 อินเดียมีทุนสำรองฟอเร็กซ์เพียงพอสำหรับการเงิน CAD และแทรกแซงตลาดฟอเร็กซ์เพื่อจัดการความผันผวนของเงินรูปีอินเดีย การสำรวจระบุว่าในความเป็นจริงแล้ว เศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตที่ร้อยละ 7 สำหรับปีที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งตามมาด้วยการเติบโตร้อยละ 8.7 ในปีงบประมาณก่อนหน้า

นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังสูญเสียตำแหน่งงาน 22 ล้านตำแหน่งในระหว่างการล็อกดาวน์ ซึ่งกำจัดการจ้างงานที่สร้างขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งล่าสุดในปี 2552 โดย Bloomberg ยังรายงานว่าอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ที่ 15% หรือสูงกว่านั้นบ่งชี้โดยนัยจากการว่างงานล่าสุด อ้างว่าสูงนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้สัญญาแผนในวันนี้ในการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกครั้ง โดยระบุว่าสหรัฐฯ ได้ “ผ่านจุดสูงสุด” ของวิกฤตโควิด-19 แล้ว และ “กลยุทธ์เชิงรุก” ของเขาในการต่อสู้กับโควิด-19 นั้นได้ผล โดยให้คำมั่น “แนวทาง” ในทันทีเกี่ยวกับการระบายอากาศในส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ โดยพื้นที่/รัฐมีหลักฐานการผ่อนปรนข้อจำกัดการติดเชื้อลดลงภายในวันที่ 1 พฤษภาคม นิวซีแลนด์อาจเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในสัปดาห์หน้า แม้ว่านายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์นจะเตือนว่าจะไม่กลับสู่ภาวะปกติก็ตาม ประเทศกำลังมองหาการย้ายจากมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ซึ่งเห็นว่ามีเพียงร้านขายอาหารและร้านขายยาเท่านั้นที่ยังคงเปิดดำเนินการ ไปสู่ระยะที่ three ซึ่งรวมถึงร้านอาหารที่กลับมาเปิดอีกครั้งสำหรับการซื้อกลับบ้าน ร่วมกับร้านค้าปลีกรายอื่นๆ บางราย PMI ภาคการผลิตของออสเตรเลีย (จาก IHS Markit) ก็อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า “อุปสงค์ที่แข็งแกร่งได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าต่างประเทศ” ซึ่งยัง “สนับสนุนให้บริษัทต่างๆ ขยายผลผลิตเพิ่มเติมและรักษาการจ้างงานในอัตราที่สูงเป็นประวัติการณ์” PMI ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เช่นกันเมื่อวานนี้ พบว่า IHS Markit/CIPS เน้นว่า “คำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์การสำรวจใกล้สามทศวรรษ” พร้อมด้วย “รายงานความต้องการที่แข็งแกร่งขึ้นจากสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน “.

กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลสินค้าทุนไม่รวมเครื่องบินและอุปกรณ์ทางทหาร ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของแอฟริกาใต้ในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตการเงินโลกเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว ในปี 2020 มีการประมาณการจุดสูงสุดถึงจุดต่ำสุดที่หดตัว -4.0% เทียบกับ -2.5% ในภาวะถดถอยของ SA ที่ขยายออกไปในช่วง H2.08 และ Q1.09 ปัจจุบันแอฟริกาใต้มีแนวโน้มที่จะเห็น GDP หดตัว -2.7% ต่อปีในปีนี้ ตามมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงถูกมองว่ามีแนวโน้มลดลงทั้งในระดับและขอบเขตของการหยุดชะงักต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศและระดับโลกจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19

เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผลการสำรวจชี้ให้เห็นช่องว่างที่เพิ่มขึ้นในการมองโลกในแง่ดีระหว่างผู้ตอบแบบสำรวจที่เป็นเศรษฐกิจพัฒนาแล้วกับเศรษฐกิจเกิดใหม่ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เป็นความเสี่ยงในการเติบโตบ่อยกว่าประเทศอื่นๆ ความเชื่อมั่นกำลังลดลงในอัตราที่เร็วกว่าในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเศรษฐกิจพัฒนาแล้วเพียง fifty two เปอร์เซ็นต์ เทียบกับ 73 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในแบบสำรวจสองครั้งก่อนหน้านี้ของเรา ช่องว่างนั้นเล็กกว่ามาก (เอกสารแนบ 5) ขณะนี้ความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ถูกอ้างถึงว่าเป็นความเสี่ยงสูงสุดต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศในการสำรวจ McKinsey Global Survey ล่าสุดของเราเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ10การสำรวจออนไลน์นี้จัดขึ้นในภาคสนามตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง four มีนาคม 2022 และได้รับคำตอบจากผู้เข้าร่วม 785 คนที่เป็นตัวแทนทั้งหมด ช่วงของภูมิภาค อุตสาหกรรม ขนาดของบริษัท ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และวาระการดำรงตำแหน่ง เพื่อปรับความแตกต่างของอัตราการตอบกลับ ข้อมูลจะถูกถ่วงน้ำหนักโดยการมีส่วนร่วมของประเทศของผู้ตอบแบบสอบถามแต่ละรายต่อ GDP โลก นั่นคือความเห็นพ้องต้องกันของผู้บริหารทั่วโลกที่ระบุว่าการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ถือเป็นความเสี่ยงสำคัญต่อการเติบโตในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในแอฟริกาใต้ การตอบแบบสำรวจในระดับต่ำกำลังขัดขวางการรวบรวมข้อมูลจำนวนมาก เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว -36.2% qqsaa ในไตรมาส 2.20 (Investec คาดการณ์ -37.1% qqsaa หรือ -12.1% y/y) โดยความเชื่อมั่นทางธุรกิจตกต่ำไปแล้วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยการเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอลงเนื่องจากการกำกับดูแลของรัฐที่ย่ำแย่ และ ควอนตัมสีแดงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้เราคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ -4.8% ต่อปีในปี 2020 แต่ตอนนี้เชื่อว่าการเติบโตอาจเข้าใกล้ระหว่าง -8.0% y/y ถึง -10% y/y หากไม่แย่กว่านั้น อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของการเปิดเศรษฐกิจ การก้าวที่ช้ามากจนถึงตอนนี้ได้ผลักดันการคาดการณ์ของเราที่แย่ลง เช่นเดียวกับการล็อกดาวน์ที่ยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้รายได้ลดลง (ทั้งเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นและบริษัทต่างๆ ที่ลดค่าตอบแทนพนักงานเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว) และความต้องการที่จะยุบลง . การกำจัดโหลดก็เป็นข้อจำกัดที่สำคัญเช่นกัน ไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อความต้องการมีแนวโน้มที่จะแย่ลงในเดือนมิถุนายน กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในวงกว้างทำให้เกิดความตึงเครียดต่อระบบสาธารณูปโภค รวมถึงน้ำมากขึ้น หากไม่มีมติเกี่ยวกับความสามารถด้านโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะของ SA การย้ายไปสู่ท้องถิ่นจะยิ่งทำให้การขาดแคลนวัตถุดิบรุนแรงขึ้น โดยหลายพื้นที่แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการของพวกเขา นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำ ไฟฟ้า และราคาอื่น ๆ ที่รัฐบริหารจะช่วยลดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศ เช่นเดียวกับการเก็บภาษีนำเข้าที่สำคัญซึ่งจำเป็นในห่วงโซ่อุปทานของแอฟริกาใต้

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 55,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

แม้ว่าเราจะสามารถถกเถียงถึงสาเหตุและผลที่ตามมาของอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันได้ แต่ก็มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าวิธีแก้ปัญหาอยู่ที่ Federal Reserve และประธาน Jerome Powell นโยบายเดียวที่ทำเนียบขาวอาจนำไปใช้เพื่อชะลออัตราเงินเฟ้อคือการเพิ่มภาษี แม้ว่า Fed จะยังคงมองว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลพลอยได้จากอุปสงค์และอุปทานที่มากเกินไป การหยุดชะงักดังกล่าวไม่ได้ชี้ไปที่แนวทางแก้ไข การตัดสินใจของเฟดที่จะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรถือเป็นก้าวแรก แต่ก็ไม่น่าจะเพียงพอ ในที่สุดเฟดจะต้องกลับรายการซื้อพันธบัตร ผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นในกระบวนการ และอาจขัดขวางการเติบโตทางเศรษฐกิจ มาตรการกระตุ้นของรัฐบาล การแทรกแซงของธนาคารกลาง และการเปิดตัววัคซีนทำให้ปี 2021 เป็นปีที่รวดเร็ว ภายหลังการปิดระบบและการเลิกจ้างจำนวนมากซึ่งนำไปสู่ภาวะถดถอยอย่างรวดเร็วและลึกในปี 2020 ในปัจจุบัน เศรษฐกิจในปัจจุบันไม่เคยมีมาก่อน โดยมีการเติบโตที่แข็งแกร่งและลดลงอย่างรวดเร็ว การว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อที่สูง แต่ยังรวมถึงปริมาณเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หนี้ภาครัฐที่เพิ่มขึ้น และการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเติบโตที่ฟื้นตัวของอินเดียแม้จะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก การส่งออกของอินเดียก็เพิ่มขึ้นในอัตราสูงสุดเป็นอันดับสอง โดยมีการเติบโตเมื่อเทียบเป็นรายปี (YoY) ที่ 8.39% ในด้านการส่งออกสินค้า และการเติบโต 29.82% ในการส่งออกบริการจนถึงเดือนเมษายน 2023 ด้วยการลดลง ในความแออัดของท่าเรือ เครือข่ายอุปทานกำลังได้รับการฟื้นฟู การลดอัตราเงินเฟ้อ CPI-C ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 สะท้อนผลกระทบแล้ว ในเดือนกันยายน 2023 (ชั่วคราว) อัตราเงินเฟ้อ CPI-C อยู่ที่ 5.02% ลดลงจาก 7.01% ในเดือนมิถุนายน 2022 ด้วยการดำเนินการเชิงรุกของรัฐบาล นโยบายการเงินที่ยืดหยุ่น และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกที่อ่อนตัวลง และปัญหาคอขวดของห่วงโซ่อุปทาน แรงกดดันด้านเงินเฟ้อในอินเดียโดยรวมมีแนวโน้มลดลง ประเทศที่พัฒนาแล้วยังอยู่ท่ามกลางวิกฤติการจ้างงาน ด้วยการเติบโตของผลผลิตในปัจจุบัน อาจต้องใช้เวลาอีกสี่ถึงห้าปีกว่าการจ้างงานจะถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติ ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ที่ตกงานเป็นเวลาหกเดือนหรือนานกว่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ การว่างงานของเยาวชนยังคงอยู่ในระดับสูง Conference Board ได้ปรับปรุงการคาดการณ์ GDP ที่แท้จริงทั่วโลกในปี 2024 โดยส่วนใหญ่สะท้อนถึงแนวโน้มที่สดใสยิ่งขึ้นสำหรับเศรษฐกิจที่เติบโตแล้ว ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ 2.8% เทียบกับ 2.7% ในเดือนมกราคม อย่างไรก็ตาม เรายังคงคาดการณ์การลดลงเล็กน้อยจากการเติบโตที่ 3.1% ในปี 2566 การเติบโต 2.9% ที่เราคาดการณ์ไว้ในปี 2568 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกอาจเข้าใกล้อัตราการเติบโตที่ยั่งยืนมากขึ้น เนื่องจากกระแสลมปะทะที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดจางหายไปและนโยบายการเงินเริ่มต้นขึ้น เพื่อทำให้เป็นปกติ ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น

ในปี 2022 งานเต็มเวลาและงานนอกเวลา 22.1 ล้านงานเกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรมและอาหาร คิดเป็นร้อยละ 10.four ของการจ้างงานทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา การจ้างงานโดยตรงในฟาร์มคิดเป็นประมาณ 2.6 ล้านตำแหน่งงานเหล่านี้ หรือร้อยละ 1.2 ของการจ้างงานในสหรัฐฯ การจ้างงานในอุตสาหกรรมเกษตรกรรมและอาหารสนับสนุนการจ้างงานอีก 19.6 ล้านตำแหน่ง ในจำนวนนี้ บริการอาหาร สถานที่รับประทานอาหารและดื่มคิดเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด – 12.7 ล้านตำแหน่งงาน – และร้านขายอาหาร/เครื่องดื่มรองรับตำแหน่งงาน three.3 ล้านตำแหน่ง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรที่เหลือรวมกันเพิ่มงานอีก 3.5 ล้านตำแหน่ง ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก เศรษฐกิจสหรัฐฯ แม้จะเผชิญกับความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยมากขึ้นอย่างชัดเจน แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแสดงความแข็งแกร่งที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดแรงงาน ดังที่เห็นได้จากการสร้างงานอย่างต่อเนื่องและอัตราการว่างงานที่ลดลงอีกครั้งในรายงานการจ้างงานเดือนกันยายน 2022

ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ 41 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ)

แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร แม้ว่าวิทยากรของ Fed จะยังคงเน้นย้ำถึงด้านที่ฝืดเคือง แต่อัตราเงินเฟ้อ 20 ดูเหมือนจะลดลง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกำลังชะลอตัว นั่นเป็นสูตรสำเร็จสำหรับการไม่เปลี่ยนแปลงนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเฟดยังคงปรับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณต่อไปประมาณ ninety five พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน21 การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะยาวเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าจะมีผลกระทบเพิ่มเติมจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดครั้งก่อน ข้อมูลประชากรชี้ให้เห็นว่าที่อยู่อาศัยไม่น่าจะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตอันใกล้ การเติบโตของประชากรชะลอตัวลงเหลือน้อยกว่า zero.5% ต่อปี (เทียบกับมากกว่า 1% ในช่วงที่ที่อยู่อาศัยบูมในทศวรรษ 2000) การคาดการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่า หลังจากการฟื้นตัวจากการชะลอตัวของที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน การเริ่มต้นที่อยู่อาศัยจะเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ 5 ปี ที่อยู่อาศัยเริ่มต้นไม่ถึง 1.5 ล้านต่อปี แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ

นักลงทุนต่างชาติตระหนักถึงความท้าทายด้านความปลอดภัยใน SA โดย Fitch Solutions เน้นย้ำเพิ่มเติมว่า “นักพัฒนาและพนักงานถูกคุกคามด้วยความต้องการ รวมถึงการร้องขอเปอร์เซ็นต์ของสัญญาก่อสร้าง” ชาวต่างชาติขายพันธบัตร SA ไปแล้ว 11.four พันล้านรูปี (สุทธิจากการซื้อ) ในปีนี้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งบ่อนทำลายค่าเงินในประเทศ ‘ผลตอบแทนที่แท้จริง’ จากอัตราดอกเบี้ยของ SA นั้นต่ำ และไม่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนเมื่อเปรียบเทียบกัน ซึ่งเพิ่มความอ่อนแอให้กับแรนด์ ความเห็นล่าสุดจากธนาคารกลางเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและการอ่อนค่าของแรนด์แสดงให้เห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ SARB ซึ่งคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนอีกครั้งในเดือนนี้ในวันที่ 25 ภาคการค้าปลีก การขายส่ง และการขายยานยนต์ก็ประสบปัญหาภาวะทางธุรกิจที่ลดลงอย่างมากเช่นกัน โดยลดลง -14, -8 และ -21 จุด ตามลำดับ ในขณะเดียวกัน การสร้างความเชื่อมั่นยังคงซบเซาในภาวะตกต่ำ

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

four.36 รายรับจากภาษีผู้โดยสารทางอากาศ (APD) คาดว่าจะเพิ่มขึ้น three.8 พันล้านปอนด์ในปีนี้ ซึ่งสูงกว่าจุดสูงสุดก่อนเกิดโรคระบาดเป็นครั้งแรกในขณะที่ภาคธุรกิจยังคงฟื้นตัว รายรับคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น four.5 พันล้านปอนด์ในปีหน้า โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของจำนวนผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยร้อยละ 7.1 ต่อปี โดยได้แรงหนุนจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นและอัตราภาษีที่สูงขึ้น เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน รายรับได้รับการแก้ไขลดลงโดยเฉลี่ย 0.1 พันล้านปอนด์ต่อปี 2.29 การลงทุนทางธุรกิจมีความผันผวนและมีการแก้ไขครั้งใหญ่ในอดีต แต่สูงขึ้นร้อยละ three.0 ณ สิ้นปี 2566 จากที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน เราคาดว่าการลงทุนทางธุรกิจจะหดตัวในระยะเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในอดีตทำให้ต้นทุนเงินทุนสูงขึ้นและส่งผลกระทบต่อการใช้จ่าย การลงทุนจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลงและอุปสงค์ทางเศรษฐกิจก็เพิ่มขึ้น แม้จะมีการเติบโตในระยะกลางที่แข็งแกร่งขึ้น แต่ความอ่อนแอในระยะสั้นหมายความว่าการลงทุนสะสมในช่วงปี 2567 ถึง 2571 ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของสต็อกทุนจึงไม่เปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่จากเดือนพฤศจิกายน 2.5 ความคาดหวังของตลาดสำหรับราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในปี 2567 ก็ลดลงเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของเราในเดือนพฤศจิกายน โดยลดลง 7% เหลือ seventy seven ดอลลาร์ต่อบาร์เรล (แผงด้านขวา แผนภูมิ 2.2) ในแง่สเตอร์ลิง ราคาน้ำมันในปี 2567 ลดลง 10% เหลือ 61 ปอนด์ต่อบาร์เรล สะท้อนการแข็งค่าของเงินปอนด์นับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบมีความผันผวนค่อนข้างต่ำ ความคาดหวังของตลาดสำหรับราคาในปี 2567 อยู่ระหว่าง seventy four ถึง 86 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แม้ว่าความขัดแย้งในตะวันออกกลางจะสร้างความเสี่ยงที่สำคัญต่อตลาดน้ำมันและก๊าซก็ตาม กล่อง 2.2 สำรวจผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากความขัดแย้งที่กว้างขึ้นในตะวันออกกลางในด้านพลังงาน สินค้า และราคาทั่วทั้งเศรษฐกิจในสหราชอาณาจักร

1.eleven การฟื้นตัวของผลผลิตส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของการบริโภคภาคครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณร้อยละ 2 ในช่วงปี 2568 ถึง 2571 การเติบโตดังกล่าวแข็งแกร่งกว่าในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น การชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อที่รุนแรงขึ้น และดอกเบี้ยที่ลดลง ราคา. ในทางตรงกันข้าม การลงทุนทางธุรกิจคาดว่าจะหดตัวประมาณร้อยละ 5 ในปีนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในอดีตทำให้ต้นทุนเงินทุนสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายด้านทุน การลงทุนจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลงและความต้องการก็เพิ่มขึ้น ข้อมูลการค้าล่าสุดมีความผันผวนและอาจมีการแก้ไขครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม เราคาดการณ์ว่าปริมาณการค้าจะยังคงลดลงต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตที่ซบเซาในสหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลก และผลกระทบที่เปลี่ยนแปลงไปของ Brexit ตั้งแต่ปี 2567 ถึง 2571 เราคาดว่าปริมาณการส่งออกและนำเข้าจะมีการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 0.three และ 0.1 ต่อปี ตามลำดับ เป็นผลให้การค้าสุทธิมีส่วนสนับสนุนการเติบโตเล็กน้อยในช่วงเวลาคาดการณ์ คำถามสำคัญสำหรับตลาดการเงินในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคืออัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะกลับมาอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำอีกครั้งหรือไม่ หรือพวกเขาจะกลับสู่ระดับที่สอดคล้องกับประสบการณ์ก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลกหรือไม่ ผู้โต้แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยจะกลับสู่ระดับต่ำชี้ไปที่ปัจจัยพื้นฐาน เช่น ข้อมูลประชากร (ประชากรสูงอายุทั่วโลก) และการชะลอตัวของการเติบโตของนวัตกรรม18 ผู้ที่โต้แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยจะกลับไปสู่พฤติกรรมก่อนหน้านี้ ชี้ไปที่การชะลอตัวของการเติบโตของเงินฝากออมทรัพย์จากประเทศจีนและความต้องการ สำหรับการลงทุนขนาดใหญ่ (ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน) เพื่อลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ19 การคาดการณ์ของ Deloitte สันนิษฐานว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวยังคงค่อนข้างสูงเนื่องจากความต้องการเงินทุนยังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่การออมทั่วโลกเติบโตช้ากว่าในปีต่อ ๆ ไป ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ

การจ่ายไฟฟ้าไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการปลดภาระอย่างรุนแรง โดยปัจจัยด้านความพร้อมจ่ายพลังงาน (EAF) ในปี 2566 อยู่ที่ fifty two.8% ของผลผลิตที่เป็นไปได้ของกำลังการผลิตติดตั้งที่มีอยู่ เนื่องจากความสามารถในการผลิตลดลง นอกจากนี้ “สิ่งนี้จำกัดประโยชน์ของการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศ SARB ได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปคาดว่าจะชะลอตัวลงในอัตราที่ช้าลง โดยเฉลี่ย 6.0% ในปี 2566 (5.4% ก่อนหน้านี้)” อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของแอฟริกาใต้ที่ลดลง พร้อมด้วยสัญญาณเตือนจากธนาคารกลาง ทำให้เกิดคำถามต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ การพัฒนาเหล่านี้ควรทำหน้าที่เป็นเครื่องปลุกให้ผู้กำหนดนโยบายและผู้เข้าร่วมตลาดตระหนักถึงปัญหาเบื้องหลังและฟื้นฟูความเชื่อมั่นในแนวโน้มทางเศรษฐกิจของประเทศ แรนด์ยังคงมีจุดอ่อนอย่างมาก โดยมูลค่ายุติธรรมใกล้กับ R15.00/USD – R14.50/USD การเคลื่อนไหวของค่าเงิน USD ยังมีบทบาทสำคัญในวิถีค่าเงินในประเทศที่อ่อนค่าลง และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการสื่อสารของ FOMC จะยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับค่าแรนด์ การหดตัวของ GDP ไตรมาสที่ 4.22 (แก้ไข) qqsa ยังช่วยหนุนผลลัพธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของไตรมาสที่ 1.23 อีกด้วย รายจ่ายการบริโภคของครัวเรือน (HCE ซึ่งคิดเป็นสองในสามของ GDP) ก็บันทึก 0.4% qqsa ในไตรมาสแรกของปีนี้เช่นกัน

อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า 65 ปี นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022) การได้รับรังสีบำบัดหลังการวินิจฉัยมะเร็งเต้านมช่วยเพิ่มการจ้างงานของผู้ป่วยในอีก 10 ปีต่อมา 37 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้ forty five เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากผลประโยชน์ในการช่วยชีวิต ตามการศึกษาข้อมูลในเดนมาร์กโดย N. ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น 3.three ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด เศรษฐกิจของจีนเผชิญกับอุปสรรคหลายประการบนเส้นทางฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นจากนโยบายปลอดเชื้อโควิดที่เข้มงวด ซึ่งขัดขวางกิจกรรมต่างๆ และนำไปสู่วิกฤตห่วงโซ่อุปทาน

หากไม่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาน้ำมันในเดือนนั้น หรือเกิดอาการตกใจอีกครั้ง ผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนกรกฎาคม 2023 อาจลดลงเหลือ four.3% ต่อปี จาก four.9% ต่อปีในเดือนมิถุนายน โดยเป็นผลพื้นฐานจากครึ่งปีแรก การเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงของ .22 จะยังคงมีผลกระทบอยู่ การยกเลิกเกณฑ์การออกใบอนุญาตสำหรับการผลิตแบบฝัง พร้อมด้วยมาตรการเพื่อปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแล ทำให้เกิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยโครงการที่มุ่งมั่นในปัจจุบันมีกำลังการผลิตใหม่มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่า “สิ่งที่เราพบเห็นในภาคพลังงานคือการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในอีกหลายปีข้างหน้า แต่ยังจะขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างงานอีกด้วย” ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ RMB/BER (BCI) ล่าสุดได้ส่งผลกระทบอีกครั้งต่อภาพรวมธุรกิจที่มืดมนอยู่แล้ว ดัชนีซึ่งวัดความเชื่อมั่นของธุรกิจในแอฟริกาใต้ ลดลงจาก 36 ในไตรมาสแรกของปี 2566 เหลือเพียง 27 ในไตรมาสที่สอง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าธุรกิจจำนวน 73% ที่น่าตกใจไม่พอใจกับสถานะปัจจุบันและความสามารถในการทำกำไรของการดำเนินงาน เมื่อมองไปข้างหน้า ตลาดการเงินของแอฟริกาใต้ ดังที่ระบุโดยเส้น FRA (ข้อตกลงอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า) ได้พิจารณาการปรับขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในวงจรอัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน ณ สิ้นปี แต่เราคิดว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้ในปัจจุบัน และ SA ได้ไปถึงระดับดังกล่าวแล้ว อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายในรอบปัจจุบัน ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะพอใจกับอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลง แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานพุ่งสูงถึง 5.4% ต่อปี เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 เท่านั้น อัตราเงินเฟ้อสำหรับอาหารในเดือนพฤษภาคมลดลงเหลือ 12.0% y/y จาก 14.3% y/y ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 0.3% m/m แต่ได้ประโยชน์จากผลกระทบของฐานที่สูง เนื่องจากราคาอาหารเริ่มพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ราคาอาหาร (และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์) ยังคงมีส่วนหนึ่งในสาม (2.1% ต่อปี) ของอัตราเงินเฟ้อ CPI โดยรวม

“ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ . ในขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นโดยรวมเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังคงมีแนวโน้มลดลงต่อไป เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มน้อยกว่าไตรมาสก่อนที่จะรายงานว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศของตนและทั่วโลกกำลังดีขึ้น พวกเขายังมีโอกาสน้อยที่จะเชื่อว่าสถานการณ์ทั่วโลกหรือในประเทศจะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นดูมืดมนเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีมุมมองที่ตกต่ำมากขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางเงินเฟ้อระยะสั้นยังคงอยู่ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB แม้ว่า Agbiz จะยังคงคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหารจะอยู่ในระดับปานกลางจาก “ความเป็นไปได้ที่การอ่อนตัวลงของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากนม และผัก” ในขณะที่แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ “ยังคงไม่แน่นอน” ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากลดลงในเดือนสิงหาคมและยังคงมีความผันผวน นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่คือไฟฟ้าและ ราคาบริหารอื่น ๆ ยังคงอยู่ SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง “อาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้” ตามข้อมูลของ SARB นอกจากนี้ ผลกระทบของการปล้นทรัพย์สินและความไม่สงบในเดือนกรกฎาคมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ “การแพร่ระบาดและข้อจำกัดในการจัดหาพลังงานอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการสร้างงาน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวในภาคส่วนที่ใช้แรงงานเข้มข้นซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อคดาวน์” ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงซบเซา ครัวเรือนยังคงมีข้อจำกัด ในขณะที่การจำกัดภาระและข้อจำกัดด้านลอจิสติกส์ยังคงเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ การคาดการณ์ GDP ของ SARB ในปี 2023 ลดลงเล็กน้อยที่ 0.6% (เท่ากับ zero.8% ในการประชุมครั้งก่อน) การคาดการณ์การเติบโตของธนาคารกลางในปี 2567 และ 2568 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.2% และ 1.3% ตามลำดับ SARB จะวัดความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางเพื่อให้เกิดความสมดุล ทั่วโลก แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง แต่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงเหนียวแน่น ข้อจำกัดด้านอุปทาน การชั่งน้ำหนักราคาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ในขณะที่ “เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วยังคงมีการเติบโตของค่าจ้างที่แข็งแกร่ง” ด้วยเหตุนี้ อัตราดอกเบี้ยจึงมีแนวโน้มที่จะคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน และตลาดไม่คาดหวังว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป (สัปดาห์หน้า)

SA มองเห็นการเพิ่มขึ้นที่สำคัญในภาคเหมืองแร่ของ GDP ในไตรมาสที่ 1.21 จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำซึ่งได้กระตุ้นยอดขายอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยและวัสดุก่อสร้าง เช่นเดียวกับแนวโน้มการทำงานจากที่บ้านและการเข้าพักที่บ้านเมื่อเผชิญกับ โควิด 19. PMI ของผู้ใช้ทองแดงทั่วโลกในเดือนมิถุนายน (เงื่อนไขการดำเนินงานสำหรับผู้ใช้ทองแดงจำนวนมาก) อยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2010 โดย PMI ของผู้ใช้อะลูมิเนียมมีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 เช่นเดียวกับ PMI ของผู้ใช้เหล็ก โดยแรงกดดันในห่วงโซ่อุปทานยังคงเป็นปัญหาสำคัญ (ไอเอชเอส มาร์กิต). การเพิ่มขึ้นของราคาโดยรวมในปีที่แล้วเป็นเรื่องที่หนักหน่วงเนื่องจากผลกระทบพื้นฐานเหล่านี้ แต่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้นอย่างมาก ในขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมสำหรับเศรษฐกิจหลักส่วนใหญ่อยู่ที่หรือใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะที่เศรษฐกิจชั้นนำของโลกฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาด ความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์อุตสาหกรรมที่สูงขึ้นส่งผลให้ราคายังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 83% y/y และ 2.1% m/m โดยที่ราคาโลหะเพิ่มขึ้น 3.5% m/m หรือ 101% y/y (ดัชนีนักเศรษฐศาสตร์เดือนมิถุนายน) อุปสรรคในข้อเสนอนโยบายจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข เพื่อส่งเสริมการปฏิรูปที่ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ และ SA จำเป็นเร่งด่วนที่จะเห็นความพยายามในการเพิ่มความเชื่อมั่นทางธุรกิจผ่านการตัดเทปสีแดงและภาระด้านกฎระเบียบ และการนำนโยบายตลาดเสรีมาใช้

จากการเสร็จสิ้นรอบที่ 5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประชุมการลงทุนแห่งแอฟริกาใต้ (SAIC) ได้เกินวัตถุประสงค์ในการดึงดูดการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนในแอฟริกาใต้มูลค่า 1.2 ล้านล้านรูปี โดยมีข้อผูกพันในการลงทุนสูงถึง 1.fifty one ล้านล้านรูปีสำหรับการลงทุนทั้ง 5 ครั้ง -ช่วงปี การประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดขึ้นท่ามกลางฉากหลังที่รุนแรงของการจัดหาไฟฟ้าไม่เพียงพอจาก Eskom และบริการขนส่งสินค้าจาก Transnet ที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ GDP หดตัวในไตรมาสที่ 4.22 และความคาดหวังว่าจะหดตัวอีกครั้งในไตรมาสที่ 1.23 อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในประเทศที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ธนาคารกลาง (SARB) ได้ชูธงสีแดง โดยเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อเสถียรภาพทางการเงิน โดยอ้างถึง “เงินทุนไหลออก และความลึกของตลาดและสภาพคล่องที่ลดลง” และเน้นย้ำว่าการมีส่วนร่วมของต่างชาติในพันธบัตรรัฐบาลของแอฟริกาใต้ลดลงจาก 42% เหลือ 25% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตของการลงทุนคงที่ (การสะสมทุนคงที่รวม) อยู่ที่ 5.9% qqsa อย่างมากในครึ่งปีหลัง 1.23 (แม้ว่า GFCF จะคิดเป็น 15% ของ GDP ในขณะนี้ ลดลงจาก 21% ในปี 2008) ในขณะที่รัฐบาลยังเพิ่มการกู้ยืมในไตรมาสที่ 1 .23. สิ่งนี้ได้บรรเทาผลกระทบบางประการของนโยบายการเงิน (อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น four.75% นับตั้งแต่สิ้นปี 2564) ต่อ GDP โดยธนาคารพาณิชย์ “ขยายสินเชื่อมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่การเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอ” (SARB) ดัชนีวัดระดับของการก่ออาชญากรรมในประเทศและประเมินความยืดหยุ่นต่อกิจกรรมที่ก่ออาชญากรรม โดย SA แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้กับกิจกรรมทางอาญาที่ประเทศเผชิญลดลง ซึ่งส่งผลให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

การให้ทุนแก่รัฐบาลกลางยังคงเป็นแหล่งที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ แม้ว่าภายในเดือนธันวาคมจะมีสัญญาณบ่งชี้มากขึ้นว่าข้อตกลงหรืออย่างน้อยก็มีการแก้ไขการให้ทุนแก่รัฐบาลในระดับปัจจุบันในช่วงที่เหลือของปีอย่างต่อเนื่องก็ตาม เราได้คำนึงถึงความเสี่ยงในสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของเราแล้ว หากต้องการส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ การปิดระบบจะต้องใช้เวลานานกว่าการปิดระบบครั้งใดๆ ที่ผ่านมา สถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของเราสันนิษฐานว่าประมาณครึ่งหนึ่งของคนงานของรัฐบาลกลางถูกพักงานประมาณครึ่งหนึ่งของไตรมาส นั่นมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจ แต่ที่สำคัญไม่แพ้กัน มันจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น การลงทุนทางธุรกิจ และการใช้จ่ายของผู้บริโภค 2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เตือนว่าความท้าทายของค่าเงินรูปีที่อ่อนค่าลง แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพดีกว่าสกุลเงินอื่นๆ ส่วนใหญ่ ยังคงมีความเป็นไปได้ที่เฟดสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป การขยายตัวของ CAD อาจดำเนินต่อไปเนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับสูง และโมเมนตัมการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียยังคงแข็งแกร่ง การสูญเสียมาตรการกระตุ้นการส่งออกยังเป็นไปได้อีกเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของโลกและการค้าทำให้ขนาดตลาดโลกหดตัวลงในช่วงครึ่งหลังของปีปัจจุบัน 2.forty three เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของธนาคารเพิ่มขึ้นถึงระดับปัจจุบันในไตรมาสที่สามของปี 2566 ธุรกรรมที่อยู่อาศัยลดลงเหลือ 256,000 ราย ลดลงมากกว่าร้อยละ forty จากจุดสูงสุดหลังการแพร่ระบาด ตัวชี้วัดการสำรวจชั้นนำจาก Royal Institute of Chartered Surveyors แนะนำว่าตลาดจะยังคงอ่อนแอ แต่มีสัญญาณว่าความต้องการเริ่มฟื้นตัวเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของการจำนองใหม่ยังคงลดลงโดยคาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร การคาดการณ์หลักของเราคือธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยจะทรงตัวในวงกว้างในปี 2024 เทียบกับการลดลง 7% ในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายนของเรา จากนั้นธุรกรรมจะฟื้นตัวตามการคาดการณ์ของเรา โดยแตะระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในต้นปี 2568 สองปีก่อนหน้าที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน 1.20 ผลกระทบทางอ้อมของนโยบายเหล่านี้ต่อเศรษฐกิจส่งผลให้อุปสงค์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในระยะสั้นและต่ออุปทานแรงงานในระยะกลาง ความต้องการที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากรายได้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นจากการลดภาษีในระยะสั้น การลดจำนวน NIC และการปฏิรูปการลดสิทธิประโยชน์สำหรับเด็กที่มีรายได้สูงยังช่วยเพิ่มปริมาณแรงงานด้วยการปรับปรุงสิ่งจูงใจในการทำงาน เมื่อสิ้นสุดการคาดการณ์ ประมาณครึ่งหนึ่งของผลประโยชน์ทางการเงินจากผลกระทบเหล่านี้จะถูกหักล้างด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้เพิ่มเติมจากการกู้ยืมที่จำเป็นเพื่อใช้สนับสนุนชุดนโยบาย

ราคาน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่สูงขึ้นได้ผลักดันมูลค่าแรนด์ของการนำเข้าของ SA ที่สูงขึ้นอย่างมาก และต้นทุนพลังงานและอาหารทั่วโลกยังคงผลักดันอัตราเงินเฟ้อที่สูง โดยการส่งออกผลิตภัณฑ์เทกองของ SA เช่น ถ่านหิน ถูกขัดขวางด้วยข้อจำกัดทางโครงสร้างในระบบการขนส่งของรัฐ สิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อบัญชีเดินสะพัด โดยยกเลิกแนวรับสำคัญที่จำกัดระดับความอ่อนแอของสกุลเงินในประเทศที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเสี่ยงของนักลงทุนในปีนี้จากสงครามรัสเซีย/ยูเครน และอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น แรนด์มีแนวโน้มที่จะยังคงมีความผันผวนสูง โดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากข้อมูลเศรษฐกิจและการตัดสินใจเชิงนโยบายในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ โดยสหรัฐฯ อาจฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้เร็วที่สุดในปี 2023 แม้ว่าระดับความไม่แน่นอนจะสูงในปัจจุบันก็ตาม

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 เป็นร้อยละ three.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ four ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ.

การปิดเมืองที่รุนแรงและยาวนานของแอฟริกาใต้อาจทำให้เศรษฐกิจหดตัวมากกว่าที่คาดในปี 2020 ใกล้กับ -15% y/y มากกว่าประมาณการฉันทามติล่าสุดที่ -6.4% y/y (Bloomberg) หากการเปิดประเทศที่ช้ามากยังคงอยู่ . แอฟริกาใต้ยังคงเห็นแนวทางอย่างระมัดระวังในการยกเลิกข้อจำกัดการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ความเสียหายที่เกิดกับเศรษฐกิจกำลังเพิ่มสูงขึ้น แอฟริกาใต้ยังไม่ถึงระดับ three และการไหลเวียนของเงินก็ทรุดตัวลง โดยบริษัทที่เปิดดำเนินการ (สำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ที่มากกว่า 50%) ยังคงได้รับผลกระทบทางลบ เศรษฐกิจของชิลีหดตัว -14% ในเดือนเมษายน และมาตรการล็อคดาวน์ที่ยืดเยื้อคาดว่าจะหดตัวลึกยิ่งขึ้นในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน โดยที่ประเทศก็ประสบปัญหาความไม่สงบในสังคมเช่นกัน กิจกรรมทางเศรษฐกิจในอาร์เจนตินาลดลง eleven.5% ในเดือนมีนาคม โดยคาดว่าจะแย่ลงในไตรมาสที่ 2.20 และผิดนัดชำระหนี้ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอยู่ระหว่างการเจรจาปรับโครงสร้างกับผู้ถือหุ้นกู้

เส้น FRA ยังระบุถึงความเป็นไปได้ที่อัตราดอกเบี้ยซื้อคืนของ SA จะปรับลดลง 25bp ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งไม่เพียงแต่ในปี 2025 เท่านั้น แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นโยบายการเงินของ SA กลายเป็นข้อจำกัด เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือ 4.5% y /ปี ด้วยราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเพียง 37c/ลิตร ที่ค่อนข้างเล็ก จึงไม่เพิ่มแรงกดดันด้านราคามากนัก ในขณะที่เดือนมิถุนายนบันทึกราคาน้ำมันที่ลดราคาลง 72c/ลิตร ซึ่งจะกดดันผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้นให้ลดลง กรกฎาคมเป็นเดือนที่จะได้เห็นการลดราคาน้ำมันเล็กน้อยในปัจจุบัน แรนด์มีมูลค่าต่ำเกินไป และเราคาดว่าจะกลับมาที่ R17.50/USD ในปีนี้ นอกจากนี้ เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายน (เผยแพร่เฉพาะในเดือนกรกฎาคม) มีแนวโน้มที่จะลดลงสู่ 5.5% ต่อปีจากผลกระทบพื้นฐานที่รุนแรง

แต่หลังจากผ่านไปกว่าทศวรรษของค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าและผลลัพธ์ที่มีคุณภาพต่ำ ตลาดก็กลัวต้นทุนและหนี้สินเพิ่มเติมสำหรับรัฐ และการเสื่อมถอยของการเงินของรัฐ ส่งผลเสียต่อตลาดพันธบัตรของ SA และทำให้ค่าแรนด์อ่อนค่าลง การขจัดกฎเกณฑ์เดิมๆ และลดภาระด้านกฎระเบียบเพื่อยุติการกำจัดภาระอย่างยั่งยืนเป็นกุญแจสำคัญ เช่นเดียวกับการกำกับดูแลเพื่อป้องกันการทุจริต โดยใช้ความเชี่ยวชาญและทักษะที่ดีที่สุด การจัดลำดับความสำคัญของวิกฤตพลังงานให้อยู่ในภาวะภัยพิบัติระดับชาติเป็นสิ่งที่จำเป็น “ยังมีช่องว่างบางส่วนที่อันดับเครดิตของรัฐบาลที่ ‘BB-‘ เพื่อดูดซับผลกระทบชั่วคราวต่อตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจจากการลดภาระ แต่ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาในระยะกลางอาจเพิ่มแรงกดดันต่ออันดับเครดิตลง” การตรวจสอบงบประมาณปี 2023 พบว่าหนี้ของรัฐบาลต่อการคาดการณ์ GDP และการขาดดุลทางการคลังลดลง (ด้วยการบรรเทาหนี้เกือบสามในสี่ของ Eskom จากเงินค้ำประกันของรัฐ 350 พันล้านแรนด์) ความจำเป็นในการแก้ไขปัญหารายการดำเนินการยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ระดับชาติว่าด้วย AML/CFT ซึ่งคณะรัฐมนตรีนำมาใช้ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ซึ่งเน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงินในประเทศ และช่วยในการรักษาบูรณภาพของประเทศ ระบบการเงินของประเทศ

แอฟริกาใต้มองว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจมีความเสี่ยงในปีนี้จากมาตรการกำจัดภาระร้ายแรงที่บังคับใช้ในระยะที่ 6 แม้ว่าจะผันผวนเป็นระยะที่ 4 เป็นระยะๆ และผลลัพธ์ของ GDP ปี 2565 จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ประเทศประสบปัญหาไฟฟ้าดับอย่างรุนแรง แนวโน้มการเติบโตทั่วโลกลดลง โดยคาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลง (สัมพันธ์กับการคาดการณ์ครั้งก่อน) SARB ได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกเป็น three.3% (จาก three.5%) ในปี 2565 และ 2.5% (จาก 2.7%) ในปี 2566 และ 2567 ตามลำดับ ความเสี่ยงโดยรวมต่อทิศทางเงินเฟ้อถูกปรับให้สูงขึ้น ดังนั้นธนาคารกลางจึงได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปีนี้เป็น 6.5% (จาก 5.9% ก่อนหน้านี้) ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากการสำรวจตลาด อุปสรรคด้านกฎระเบียบและการดำเนินระบบราชการที่ช้ามากได้ขัดขวางการพัฒนาภาคพลังงานของเอกชน และจำเป็นต้องมีการสร้างภาคเอกชนจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ประธานาธิบดีได้ให้การสนับสนุนอย่างแข็งขัน ควบคู่ไปกับความจำเป็นในการ การปราบปรามอย่างรุนแรงต่อการโจรกรรมและกิจกรรมทางอาญา การชำระค่าบริการ การรักษาเสถียรภาพของ Eskom และปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงงาน มีการคาดการณ์ถึงตลาดพลังงานที่มีการแข่งขันสูง ควบคู่ไปกับการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโตทั่วโลกลดลงอีก โดยคาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลง (สัมพันธ์กับการคาดการณ์ครั้งก่อน) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารกลางได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2023 เป็น 1.9% จาก 2.0% ก่อนหน้านี้ แม้ว่าสกุลเงินในประเทศและสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่อื่นๆ จะได้รับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แต่ก็ยังอ่อนค่าลง -7.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยังคงมีความเสี่ยงต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ แท้จริงแล้ว “… ด้วยข้อยกเว้นบางประการ กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดจะเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” ตามข้อมูลของ SARB จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับแรนด์ขณะนี้คาดการณ์ไว้ที่ R17.76 (Q4.22) ต่อดอลลาร์เทียบกับ R16.91/USD (Q3.22) ในการประชุม MPC ครั้งก่อน

เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก อนุภูมิภาคยังมีภาคนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมโดยเฉพาะสำหรับผู้มาเยือนเมืองเวลลิงตัน ในการเปรียบเทียบพฤติกรรมของผู้ให้บริการรักษาโรคมาลาเรียที่มุ่งหวังผลกำไรและเห็นแก่ประโยชน์ผู้อื่นในเคนยา Paul Gertler และ Ada Kwan พบว่าอัตราผลการตรวจมาลาเรียที่เป็นผลบวกลวงนั้นสูงกว่ากลุ่มแรกถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ผู้ให้บริการที่มีผลกำไรยังขายยาต้านมาเลเรียที่ไม่จำเป็นมากขึ้นอีกด้วย ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม eighty two พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562 ในการประมาณการในเดือนมีนาคม 2022 FOMC ประมาณการว่าอัตราเงินเฟดเป้าหมายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 1.9% ในปี 2022 ส่วนอัตราเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.8% ในปี 2023 และ 2024

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ความคงอยู่นี้ควรป้องกันไม่ให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหลุดเข้าสู่ดินแดนหดตัวและเอื้อต่อการฟื้นตัวในปีหน้า ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

ประธานาธิบดียังเน้นย้ำถึงมาตรการอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในระยะแรก รวมถึงมาตรการบรรเทาภาษี 70,000 ล้านหยวน การสนับสนุนรายได้ 40,000 ล้านหยวนสำหรับบริษัทที่ไม่สามารถจ่ายค่าจ้างพนักงานได้ การปล่อยกองทุนภัยพิบัติ ในขณะที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยซื้อคืน 2% ได้ปลดล็อก 80,000 ล้านหยวนสำหรับเศรษฐกิจ ทั้งสามระยะนี้ประกอบขึ้นเป็นกลยุทธ์การฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ข้อมูลที่เข้ามาเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนเต็มเดือนแรกของการล็อกดาวน์และเป็นช่วงล็อกดาวน์ที่รุนแรงที่สุดจนถึงปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าธุรกรรมของธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนถึงกิจกรรมทางธุรกิจและการหมุนเวียนของเงิน อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 ปี ในแง่ที่แท้จริง (ขจัดผลกระทบที่บิดเบือนของอัตราเงินเฟ้อ) – ข้อมูล BankservAfrica ผลกระทบของมาตรการควบคุมต่างๆ ทั่วโลกเมื่อเผชิญกับโควิด-19 มีผลกระทบร้ายแรงต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ้างงาน และการดำรงชีวิต แอฟริกาใต้อยู่ในช่วงล็อกดาวน์ระดับหนึ่งต่อเดือน แต่เศรษฐกิจกำลังอยู่ในกระบวนการสูญเสียการพัฒนาเป็นเวลาหลายปี และจะไม่ชดใช้ความเสียหายเหล่านี้ในระยะกลาง บุคคลจำนวนมากในเซาท์อาริกาใช้เงินออม การชำระเงิน UIF เงินกู้ยืมจากครอบครัวและเพื่อนฝูง การลงทุน และการจ่ายเงินทางสังคมนอกเหนือจาก UIF เพื่อความอยู่รอด แต่แหล่งรายได้ทั้งหมดเหล่านี้จะถูกกัดเซาะ และหากไม่มีการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว มองเห็นปัญหาทางการเงินที่จมลึกมากขึ้น และชะลอการฟื้นตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจในปลายปีนี้ การสำรวจจาก Statistics SA เกี่ยวกับผลกระทบของโควิด-19 ต่อการจ้างงานและรายได้ในแอฟริกาใต้ ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 29 เมษายนถึง 6 พฤษภาคม โดยไม่มีการเผยแพร่รายงานที่อัปเดต ยังแสดงให้เห็นว่า “เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามก่อนหน้านี้ซึ่งรายงานว่าไม่มีรายได้ เพิ่มขึ้นจาก 5.2% ก่อนล็อกดาวน์เป็น 15.4% ภายในสัปดาห์ที่ 6 ของการล็อกดาวน์ระดับชาติ”

แม้ว่าการเติบโตของงานจะยังคงแข็งแกร่งมาก แต่ปัญหาก็คืออุปทานแรงงานที่ตึงตัว โดยมีตำแหน่งงานว่างมากกว่า 10 ล้านตำแหน่งในรายงานล่าสุดของสำนักงานสถิติแรงงาน แต่มีผู้ว่างงานเพียง 7.4 ล้านคน ประกอบกับข้อเท็จจริงที่ว่าผู้คนห้าล้านคนออกจากตลาดงานในสหรัฐฯ นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ นอกจากนี้ มีผู้ลาออกจากงานโดยสมัครใจสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 4.four ล้านคนในเดือนกันยายน เศรษฐกิจโลกยังคงได้รับผลกระทบจากคลื่นกระแทกที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงแรก เนื่องจากสัดส่วนของผู้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนยังคงสูง ประกอบกับผลกระทบของวัคซีนที่อ่อนแอลงและการเติบโตของเชื้อสายพันธุ์ใหม่ ผู้ป่วยโรคโควิด-19 จึงมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ซึ่งจะดำเนินต่อไปในปี 2565 และอาจนานกว่านั้นอีก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อกำลังลุกลาม คำถามใหญ่ก็คือการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอาจติดลบทุกไตรมาสในปี 2022 ได้หรือไม่ ซึ่งนี่เป็นไปได้อย่างแน่นอน เนื่องจากอัตราการเติบโตที่แท้จริงของไตรมาสที่สามอยู่ที่เพียง zero.6% ในแต่ละไตรมาส การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงอาจกลายเป็นลบในช่วงบางส่วนของปี 2022 ในขณะที่ GDP ที่ระบุมักจะมีแนวโน้มเชิงบวกต่อไป การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา การส่งออกทำได้ดีอย่างน่าทึ่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และช่วยให้ฟื้นตัวได้ เมื่อกลไกการเติบโตอื่นๆ ทั้งหมดสูญเสียพลังในแง่ของการมีส่วนร่วมต่อ GDP นับจากนี้ไป สัดส่วนการส่งออกสินค้าอาจสั่นคลอนเนื่องจากคู่ค้าของอินเดียหลายรายประสบภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว นายปิยุช โกยาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม กิจการผู้บริโภค อาหาร และการจำหน่ายสาธารณะ และสิ่งทอ คาดว่าการส่งออกของอินเดียจะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573

สิ่งที่จำเป็นในการตอบสนองต่อการทำลายล้างของการจลาจลในเดือนกรกฎาคมคือการปฏิรูปอย่างรวดเร็วเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็วขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหนุนความเชื่อมั่นทางธุรกิจ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ อีกมากมายจากรัฐบาลเกี่ยวกับวิธีการป้องกันการลุกลามในอนาคต จนถึงขณะนี้ ประเทศแทบไม่เห็นข้อบ่งชี้ถึงความก้าวหน้าในงานวิพากษ์วิจารณ์ในการนำผู้กระทำความผิดในการก่อการจลาจลมารับทราบ ในช่วงทศวรรษแห่งการปกครองของ Zuma ตั้งแต่ปี 2552 ถึง 2561 อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้พังทลายลง การยึดครองของรัฐและการคอร์รัปชั่นรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการปล้นเงินและทรัพย์สินของรัฐ และการปกครองในสถาบันของรัฐหลายแห่งถูกกัดเซาะอย่างรุนแรง การดำเนินการล่าสุดเพื่อสนับสนุน Zuma ทำให้การฟื้นตัวของแอฟริกาใต้จากโรคโควิด-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง และเพิ่มอัตราการเสียชีวิตจากโรคนี้ IMF เน้นย้ำว่า “จำเป็นต้องมีการดำเนินการพหุภาคีอย่างเร่งด่วนเพื่อปิดช่องว่างในการเข้าถึงวัคซีน และยุติการแพร่ระบาด” หากขาดไป การสูญเสียชีวิตในระดับสูงและรูปแบบใหม่ๆ จะเกิดขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

องค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงให้เห็นว่าแอฟริกาใต้และแอฟริกากลาง รวมถึงแอฟริกาเหนือบางแห่งและชายฝั่งตะวันตกของอเมริกาใต้ได้กำหนดมาตรการด้านสาธารณสุขและทางสังคมที่เข้มงวดที่สุดบางส่วนทั่วโลกเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 เมื่อวานนี้ระลอกที่ four ของสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 109,294 รายต่อวัน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว คลื่นลูกที่ 3 มียอดผู้ติดเชื้อถึง 285,058 รายต่อวัน ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของสหรัฐฯ เริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ราคาลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติเนื่องจากตัวเลขอาจเป็นก้อนได้ ทั่วโลก มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นที่ 0.7 ล้านรายต่อวัน จาก zero.6 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว และยังคงอยู่ในวิถีขาขึ้นโดยใช้เกณฑ์เฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน ณ จุดนี้ เส้นกราฟการติดเชื้อทั่วโลกคล้ายคลึงกับวิถีคลื่นลูกที่สาม การกู้ยืมและการขาดดุลการคลังตามแผนของรัฐบาลได้รับการคาดการณ์ว่าจะลดลงโดยคิดเป็น % ของ GDP ใน MTBPS ของเดือนพฤศจิกายน และงบประมาณในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ไม่คาดว่าจะมีการแก้ไขใดๆ ขึ้นไป ในขณะที่ SONA ในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแรงกดดันในการใช้จ่าย

Haworth กล่าวว่านักลงทุนควรให้ความสนใจกับข้อมูลการจ้างงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการขึ้นค่าจ้าง ข้อมูลยอดค้าปลีกอาจเป็นอีกมาตรการสำคัญที่ต้องพิจารณา “กิจกรรมการค้าปลีกอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจยังคงเกินความคาดหมาย หรือถ้าเราสามารถมองหาให้เศรษฐกิจชะลอตัวได้” ตามข้อมูลของ Haworth ภูมิภาคนี้มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของ Aotearoa นิวซีแลนด์ โดยมี GDP forty three,326 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 (โปรไฟล์เศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, Infometrics 2022) และ GDP ต่อหัวสูงสุดเป็นอันดับสองที่เพียงมากกว่า 74,000 ดอลลาร์ ผู้มีส่วนสนับสนุน GDP รายใหญ่ที่สุดของเราสะท้อนถึงการที่เรามีเศรษฐกิจฐานความรู้ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่แนวโน้มด้านอาชีพในแต่ละปีซึ่งมีรายละเอียดโดยละเอียดเกี่ยวกับแต่ละอุตสาหกรรมและอาชีพ โดยรวมแล้ว BLS คาดว่าการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 11.9 ล้านตำแหน่งงานระหว่างปี 2563 ถึง 2573

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ การคาดการณ์ของเราแสดงให้เห็นว่าการส่งออกของสหรัฐฯ เติบโตในอัตราที่ดีในช่วงห้าปี เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงลง (เนื่องจากการลดความเสี่ยงทั่วโลก) และการเติบโตในต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การนำเข้าจะถูกจำกัดโดยความต้องการสินค้าคงทนของผู้บริโภคที่ลดลง แนวโน้มในภาคการก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยอื่นๆ จำนวนมากยังคงดูน่ากลัว กรณีธุรกิจสำหรับอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกลดลง เนื่องจากการช็อปปิ้งออนไลน์และการเปลี่ยนไปสู่การทำงานจากที่บ้าน การพูดคุยในปัจจุบันเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาคารสำนักงานให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัย ชี้ให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่เห็นพื้นที่เพียงพอสำหรับการเติบโตของความต้องการสำนักงาน 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน four เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ 40 ของประชากรในภูมิภาค

การสำรวจ BCI ในไตรมาสที่ 2.22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ eleven ถึง 30 พฤษภาคม โดยได้รับอิทธิพลจากน้ำท่วมของ KZN ต้นทุนที่สูงขึ้น ความเชื่อมั่นของตลาดการเงินโลกที่ลดลงในช่วงเดือนเมษายน เนื่องจากสถาบันหลักๆ หลายแห่งปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกลง และการปรับภายในประเทศที่สูงขึ้น และการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยทั่วโลก นั่นคือการประมาณการการขาดดุลงบประมาณระยะกลางลดลงเหลือเกือบ -3.0% ของ GDP ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่การขาดดุลงบประมาณถูกมองว่ามีส่วนทำให้เกิดการเงินของรัฐบาลที่ยั่งยืน แม้ว่าอัตราส่วนหนี้สินจะอยู่ที่ 60% ของ GDP ด้วยงบประมาณของ SA ประมาณการไม่รวมสิ่งนั้นในระยะกลาง ปีงบประมาณปัจจุบัน (2022/23) ได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากต่อ GDP ที่กำหนด (ตามจริง) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง ซึ่งทำให้การคาดการณ์หนี้ทางการคลังและการขาดดุลลดลงคิดเป็น % ของ GDP แม้ว่าจะไม่เพิ่ม GDP ที่แท้จริงก็ตาม ซึ่งก็คือ เป็นตัววัดการเติบโตของประเทศและขจัดผลกระทบที่บิดเบือนของอัตราเงินเฟ้อออกไป ผู้ว่าการธนาคารกลางเตือนว่า “อัตราเงินเฟ้อของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงขึ้นเป็นผลโดยตรงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลง อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาสินค้าเกษตรทั่วโลกจะทำให้ราคาเป็นปกติก็ตาม สถานการณ์ยังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นด้วยปัจจัยเสี่ยงที่แปลกประหลาด เช่น ไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง และการขึ้นบัญชีเทาของประเทศโดย FATF (Financial Action Task Force) การลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าในระดับสูงของประเทศได้ทำลายการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในปีปัจจุบัน ซึ่งในทางกลับกันได้ส่งผลเสียต่อแนวโน้มการจัดเก็บรายได้ทางการคลังของประเทศ แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ยังคงอ่อนแอ และเราไม่ได้เปลี่ยนการคาดการณ์ของเราที่ว่าเศรษฐกิจหยุดชะงักโดยพื้นฐานแล้วอยู่ที่ 0.2% ต่อปีในปี 2023 โดยยังคงมีอุปสรรคมาจากปัจจัยการผลิตที่สำคัญและสภาวะการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น

2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ. สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. โดยเพิ่มขึ้น zero.three เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องยังส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2565 และ 2566 โดย IMF ลดลงในการปรับปรุงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในเดือนตุลาคม 2565 ความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีนส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตอ่อนแอลง การชะลอตัวของการเติบโตทั่วโลกนอกเหนือจากการเข้มงวดทางการเงินอาจนำไปสู่การแพร่กระจายทางการเงินที่เกิดขึ้นจากประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วซึ่งหนี้ของภาคที่ไม่ใช่การเงินเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วและธนาคารกลางที่ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ความเสี่ยงด้านลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกจึงมีแนวโน้มสูงขึ้น 2.28 การบริโภคที่แท้จริงอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 และคาดว่าจะยังคงซบเซาในระยะสั้น โดยเติบโตร้อยละ zero.7 ในปี 2567 เราคาดการณ์การเติบโตของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2568 ถึงเฉลี่ยร้อยละ 2.zero ในปี 2568 และ 2569 ซึ่งสูงกว่าเดือนพฤศจิกายนประมาณ ⅔ เปอร์เซ็นต์ โปรไฟล์การบริโภคที่แข็งแกร่งขึ้นสะท้อนถึงรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงอย่างมาก และอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ในการพยากรณ์ส่วนกลาง เราถือว่าอัตราส่วนการออมจะยังคงสูงขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงสู่ค่าเฉลี่ยระยะยาว (ดูย่อหน้าที่ 2.41) การคาดการณ์การบริโภคของเรามีความเสี่ยงในทั้งสองทิศทาง ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต เงินออมของครัวเรือน และราคาบ้าน และในขณะที่ผู้บริหารกล่าวถึงความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์อย่างท่วมท้นว่าเป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นก็เป็นข้อกังวลที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน อัตราดอกเบี้ยเป็นหนึ่งในความเสี่ยงห้าอันดับแรกต่อการเติบโตในระยะสั้นของเศรษฐกิจโลก (สำหรับการสำรวจครั้งที่สองติดต่อกัน) และในประเทศบ้านเกิดของผู้ตอบแบบสอบถาม และส่วนแบ่งของผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมีมากขึ้น เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากไตรมาสก่อน ทั่วทั้งภูมิภาค ผู้บริหารในอเมริกาเหนือและยุโรปมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น แทนที่จะคงไว้หรือลดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล “เนื่องจากการฟื้นตัวส่วนใหญ่อยู่ในอดีต” ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง ในขณะที่อัตราการว่างงานที่สูงขึ้นของ SA และอัตราการดูดซับแรงงานที่ต่ำจะยังคงจำกัดรายจ่ายภาคครัวเรือน (ซึ่งคิดเป็น 60% ของ GDP) นอกจากนี้ ข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นลูกใหม่และการล็อคดาวน์เพิ่มเติม ยังคงเป็นความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง RBI คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่ร้อยละ 6.8 ในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งอยู่นอกช่วงเป้าหมาย ขณะเดียวกันก็ไม่สูงพอที่จะขัดขวางการบริโภคภาคเอกชนและไม่ต่ำจนทำให้แรงจูงใจในการลงทุนลดลง การสำรวจได้เน้นย้ำว่าการฉีดวัคซีนช่วยให้แรงงานอพยพกลับเข้าเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้างได้สะดวกขึ้น เนื่องจากการบริโภคที่ฟื้นตัวกลับทะลักเข้าสู่ตลาดที่อยู่อาศัย เนื่องจากต้องหยุดกิจกรรมการก่อสร้างในช่วงที่เกิดโรคระบาด สิ่งนี้เห็นได้ชัดในตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งมีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของสินค้าคงคลังส่วนเกินเป็น 33 เดือนในไตรมาสที่ three ของปีงบฯ 23 จาก forty two เดือนในปีที่แล้ว เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์ (41) Gilt premia วัดความแตกต่างระหว่างมูลค่าหน้าทองคำ (พาร์) และราคาที่ได้รับเมื่อออกโดย DMO ผลผลิตทองคำที่สูงได้ผลักดันราคาทองคำให้ต่ำกว่าพาร์ ส่งผลให้ค่าพรีเมีย (ส่วนลด) ติดลบสำหรับสุกทองส่วนใหญ่ที่เพิ่งออกใหม่ (15) ราคาคาร์บอนที่มีประสิทธิผลของสหราชอาณาจักรจะกำหนดโดยการผสมผสานระหว่างราคาของโครงการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหราชอาณาจักรและการสนับสนุนราคาคาร์บอนที่จ่ายเป็นพลังงานใดๆ ที่ใช้ในการผลิต ตลอดจนการใช้ค่าเผื่อฟรี

การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกส่งผลกระทบเชิงลบต่อสต็อกของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่และผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากยอดขายสินค้าคงทนและกึ่งคงทนเหล่านี้ยังคงโดดเด่นกว่าสินค้าที่ไม่คงทน (เช่น อาหาร) เนื่องจากผู้บริโภคปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ ความบันเทิงที่บ้าน บรรยากาศทางธุรกิจโดยรวมถือว่าดีขึ้นเป็น 21 จาก -25 อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยจากการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในระลอกที่สองและสามเมื่อเทียบกับระลอกแรก การปรับปรุงรายได้ของครัวเรือนมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกับความสามารถในการให้บริการและความบันเทิงในการทำงาน การออมของผู้บริโภคกำลังถูกนำมาใช้และการเข้าถึงสินเชื่อก็ได้รับการปรับปรุงสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 5,959 ราย เพิ่มขึ้นจาก 1,823 รายในเดือนที่แล้ว เนื่องจากระลอกที่สามทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกัวเต็งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ 489,711 รายโดยรวม และเพิ่มขึ้นอย่างมาก 24,043 ราย กรณีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันแอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคลจำนวน 1,974,099 รายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น 3.4% ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ยังห่างไกลจากตัวเลข 40.2 ล้านคน (สองในสาม) โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และผู้ที่มีคุณสมบัติมากกว่าหกสิบคน แม้ว่าจะมีปริมาณการใช้ที่น้อยก็ตาม ของผู้สูงอายุเพื่อรับวัคซีน โปแลนด์ครอบคลุมประชากร 81% ชิลี 62% ฮังการี 55% สิงคโปร์ 52% จีน 48% สาธารณรัฐเช็ก 38% ตุรกี 34% ฮ่องกง 28% อาร์เจนตินา 26% บราซิล 26% โรมาเนีย 23 %, โคลัมเบีย 20%, เม็กซิโก 19% และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้านล่างนี้

การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22% แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย ชั่วโมงแห่งแสงแดดที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับอาการหัวใจวาย อุบัติเหตุทางรถยนต์ และการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลง และลองพาเด็กนักเรียนของคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ ประการแรก สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ ควรระมัดระวังที่จะไม่ดำเนินนโยบายเข้มงวดทางการคลังก่อนเวลาอันควร เนื่องจากการฟื้นตัวยังคงเปราะบาง

นั่นคือ เงินเดือนโดยเฉลี่ยตามที่ระบุ (ตามเงื่อนไขจริง) เพิ่มขึ้นเพียง four.1% ต่อปีในเดือนกันยายน ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อ 5.2% ต่อปี และลดลง -0.8% ต่อปีในแง่จริงในเดือนกันยายน และลดลง -3.4% y/y ในเดือนตุลาคมในแง่ที่แท้จริง “เอเชียถูกกำหนดให้เติบโตที่ four.5% ในปี 2567 เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคมที่ four.2% IMF กล่าวในการอัปเดต REO สำหรับเอเชียในวันนี้ ทวีปนี้ยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะผลักดันการเติบโตประมาณสองในสามของทั่วโลกในปี 2567 เช่นเดียวกับปีที่แล้ว” โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น zero.3% ในปี 2024 และ 1.2% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 นี่หมายถึงการปรับลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 0.8% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่การคาดการณ์สำหรับปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ในพื้นที่ต่างจังหวัด ธุรกิจใน KwaZulu Natal และ Western Cape มีระดับความเชื่อมั่นสูงสุด โดย KwaZulu Natal ก้าวกระโดดอย่างน่าอัศจรรย์เป็น 77 จาก forty nine และ Western Cape ขยับมาเป็น fifty one จาก 29 อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นทางธุรกิจใน Gauteng ยังคงลดลงที่ 40 แสดงเพียงการยก 7 จุด และลากประสิทธิภาพของดัชนีโดยรวมลงมา ข้อมูลในขณะนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแอฟริกาใต้ได้เข้าสู่ระลอกที่สามในทางเทคนิคแล้ว และมีแนวโน้มว่ารัฐบาลอาจมองหามาตรการจำกัดทางสังคมเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลข เพื่อช่วยในการลดการเร่งความเร็วของกราฟ อย่างไรก็ตาม หลายอย่างจะขึ้นอยู่กับการเร่งอัตราการฉีดวัคซีนของ SA ให้เป็น 2.5 ล้านโดส หรืออาจนานกว่านั้นมากในหนึ่งเดือนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ การฉีดวัคซีนจำนวนมากที่ดำเนินการโดยภาคเอกชนจำเป็นต้องได้รับอนุญาตให้เร่งดำเนินการอย่างมากเพื่อช่วยชีวิตและบรรลุภูมิคุ้มกัน แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ seven-hundred,000 ตัวในเดือนมิถุนายนจนถึงปัจจุบัน และหากเพิ่มเป็นสองเท่าเป็น 1,four hundred,000 ตัวภายในสิ้นเดือนนี้ หากเร็วกว่านี้ จะใช้เวลาจนถึงสิ้นปี 2023 ที่จะฉีดวัคซีน 75% ของประชากร 60 ล้านคนของ SA ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เห็น ให้ระดับภูมิคุ้มกันที่ถูกต้อง

ตรงกันข้ามกับ Ipsos การสำรวจของมูลนิธิวิจัยสังคม (SRF) โดย Victory Research ซึ่งมองว่าเป็น “ตัวแทนของประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง” แสดงให้เห็นถึงชัยชนะของ ANC ในปี 2022 นั่นคือเสียงข้างมาก 52% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 56% ในทำนองเดียวกัน ไม่มีข้อเสนอแนะว่าประธานาธิบดีไม่ได้รายงานอาชญากรรมเลย บ่งชี้ว่าเขารายงานเรื่องนี้ต่อหัวหน้าฝ่ายป้องกันความปลอดภัยของเขา รายงานกล่าวว่ายังมีกรณีที่ต้องตอบ เกี่ยวกับการฟอกเงินที่เป็นไปได้และความล้มเหลวในการรายงานการโจรกรรมอย่างเหมาะสม รายงานสรุปว่ามีกรณีของคณะผู้พิจารณาถอดถอนรัฐสภา แม้ว่าการเป็นเจ้าของฟาร์มเกมของประธานาธิบดีจะไม่มีการสอบสวน แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเขาได้รับค่าตอบแทนสำหรับการดูแลฟาร์มหรือไม่ ไม่มีสิ่งใดในกฎหมายที่ขัดขวางไม่ให้ประธานาธิบดีที่ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าของทรัพย์สิน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนใดควรดำเนินธุรกิจโดยได้รับผลประโยชน์ทางการเงินอย่างมาก ฝ่าย RET และศัตรูอื่นๆ ของ Ramaphosa รวมถึงบุคคลหลายคนที่กลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจากบทบาทของตนในการจับกุมโดยรัฐ หรือหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการคืนอำนาจ จะถูกมองว่าเป็นผู้นำการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายต่อประธานาธิบดีในขณะที่การประชุมเลือก ANC ใกล้เข้ามา SONA มีหัวข้อเดียวกันหลายหัวข้อในปีที่แล้วซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยย้อนกลับไปไกลกว่าปี 2016 SONA มีเนื้อหาที่ครอบคลุมและเป็นบวกในการส่งข้อความ แต่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตลาดที่รอคอยและมองเห็นแนวทางในการส่งมอบ

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4%