บริหารความมั่งคั่ง บทวิเคราะห์การลงทุน ซิตี้โกลด์

บทวิเคราะห์เศรษฐกิจโลก

ในคลื่นลมทะเลที่ผันผวน กับตันเรือคนใหม่ควรจะมีการเตรียมพร้อมและทบทวนกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างยืดหยุ่น ส่งเสริมความแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว เพื่อทำให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถผ่านพ้นความท้าทายได้อย่างยั่งยืน. สัปดาห์ที่ผ่านมา รายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI และดัชนีราคาผู้ผลิต PPI ของสหรัฐฯ ที่สูงกว่าคาด ทำให้ผู้เล่นในตลาดมองว่า เฟดอาจลดดอกเบี้ยไม่ถึง four ครั้งในปีนี้ จับตา รายงานดัชนี PMI… ข่าวสารทองคำประจำวันราคาทองคำตลาดโลก ปิดคงที่ระดับ 2,030usd/oz ในวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ ขณะที่การปรับตัวขึ้นของทั้งเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10ปี ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาด…

บทวิเคราะห์เศรษฐกิจโลก
บทวิเคราะห์เศรษฐกิจโลก

Economic Highlightไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ รายงานข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ CPI และยอดค้าปลีก (Retail Sales) ของสหรัฐฯ และอังกฤษ นอกจากนี้ ควรจับตา ถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด FX Highlightเงินบาทอ่อนค่าลง… แม้จะมีปัจจัยที่เข้ามากระตุ้นอัตราเงินเฟ้อในอนาคตให้สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นราคา น้ำมันที่อยู่ในระดับสูง+เงินบาทที่อ่อนค่า หรือการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรอบใหม่ ก่อนสงกรานต์… ทิศทางราคาทองคําราคาทองคํากลับมาดีดตัวสูงขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อ วานนี้ ได้แก่ Unemployment Claims ออกมาเพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ ขณะที่ Core PCE Price Index m/m และ Personal…

บทวิเคราะห์เศรษฐกิจโลก
บทวิเคราะห์เศรษฐกิจโลก

ราคาทองคําวันนี้ (27 ก.พ.) แม้ยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แต่มีการรักษาทิศทางการปรับตัวขึ้น ทั้งนี้ ราคาทองคํา ได้รับปัจจัยหนุน จากการปรับตัวลงของค่าเงินดอลลาร์… Highlight ปัจจัยพื้นฐาน• ทองคํายก High ต่ําลง แต่ปิดบวก $4.00!! • เมื่อคืนนี้ ทองคําได้รับแรงหนุนจาก การเปิดเผยดัชนี GDP ของสหรัฐ ไตรมาส 4/23 ซึ่งมีการปรับแก้จากครั้งก่อน three.3%… ราคาทองคําวันนี้ (29 ก.พ.) แม้ยังคงรักษาการเคลื่อนไหวในทิศทางฟื้นตัวขึ้น แต่การฟื้นตัวขึ้นยังเป็นไปอย่างจํากัด ทั้งนี้ ค่าเงินดอลลาร์มีการปรับตัวลง จากแรงขายทําไร…

นี้เป็น 5 ประเด็นที่นักลงทุนต้องติดตามและเชื่อกันว่าน่าจะมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวตลาดหุ้นอย่างมากโดยเฉพาะช่วงปลายปี จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยวอลสตรีทมองว่า ถ้าทรัมป์ได้เป็น ตลาดหุ้นน่าจะขึ้นถ้าไบเดน ได้เป็นต่ออีกสมัย ตลาดหุ้นน่าจะลง … นักลงทุนรุ่นใหม่เผยเดือนกุมภาพันธ์ หุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่ได้ประโยชน์จากเอไอมีแนวโน้มสดใส เช่นเดียวกับหุ้นเทคโนโลยีกลุ่ม Digital Platform และบล็อกเชน ส่วนหุ้นกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า… เฝ้าระวังตลาดพักตัวแรง ตั้งแต่ thirteen ก.พ.67 เป็นต้นไปคำอธิบายภาพ S50H24@DAYอ่านด้วย TD-Linesจะเห็นว่า เราต้องเฝ้าระวัง เมื่อราคาดีดขึ้นมาทดสอบ TD-Line สีม่วงแล้วเงินไหลออก8 ก.พ.67 เกิดเหตุการณ์นี้… Highlight ปัจจัยพื้นฐาน• ทองย่อเล็กน้อย $1.17 ถูกขายหลังไม่ผ่าน High!! • เมื่อคืนนี้ราคาทองคําช่วงแรกปรับตัวขึ้นก่อน รับแรงเก็งกําไรในเทคนิค จากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐ ที่ร่วงลง… Universal Studios ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตรียมจ้างพนักงานอายุ 60 ปีขึ้นไป มาทำงานที่สวนสนุก เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในประเทศ สวนทางกับ Disneyland ที่มีแผนเตรียมใช้ AI แทนคน…

บทวิเคราะห์เศรษฐกิจโลก

2567 ก็คงต้องเตือนกันต่อไป ด้วยข้อมูลดังนี้ฟันด์โฟลว์ปี YTD (Year To Date)ต่างชาติขายหุ้นสะสม -30,558.ninety four ล้านบาทต่างชาติ Short Futures สะสม -76,a hundred ninety สัญญาเทคนิคอลอธิบายภาพ SET ปิดหลุดกรอบ… ดัชนีภาวะการเงินของบ้านเรา (Financial Condition Index, FCI) สะท้อน ภาวะการเงินที่ตึงตัว น่าจะส่งผลต่อกระแสเรียกร้องให้ กนง. ปรับลดดอกเบี้ย นโยบายดังขึ้นเรื่อยๆ แต่ในอีกทางหนึ่งพบว่า… Economic Highlightไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ รายงานอัตราเงินเฟ้อ PCE และดัชนี ISM PMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯ รวมถึงรายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ของยูโรโซนและญี่ปุ่น นอกจากนี้… และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. Banpu มีมติแต่งตั้ง สินนท์ ว่องกุศลกิจ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) มีผลในวันที่ 2 เมษายน 2567 เผยปี sixty six กำไรสุทธ…

Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน… ยืนยันเสนอชื่อ “นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์” เข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าการ กฟผ.

สัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทผันผวนอ่อนค่าลง ท่ามกลางมุมมองของตลาดที่เชื่อว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยอาจลดดอกเบี้ยได้ราว 2 ครั้งในปีนี้ ส่วนเงินดอลลาร์ยังคงได้แรงหนุนจากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสจับตา… ด้านฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (APSP) เผยผ่านบทวิเคราะห์ว่า ประเด็นดังกล่าวมีผลกระทบต่อความต้องการลดลง รวมถึงเงินบาทแข็งค่าขึ้นมาเร็วภายในไม่ถึง 3 เดือน ซึ่งจะกระทบภาคการส่งออกของไทย โดยภาคเอกชนต่างคาดการณ์ว่าการส่งออกไทยจะสะดุดไปถึงเดือน ม.ค. ข่าวสารทองคำประจำวันราคาทองคำตลาดโลกปิดบวก $5 ที่ระดับ $2,034 ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ คืนนี้แนะติดตาม ตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐ ได้แก่อัตราเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯ ซึ่งหากออกมาสูงกว่าคาด… สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่ยังคงแข็งแกร่งและท่าทีไม่รีบลดดอกเบี้ยของเฟด ทำให้เงินดอลลาร์ทยอยแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ทำจุดสูงสุดใหม่ของปีจับตา ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)… สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เล่นในตลาดมั่นใจมากขึ้นว่า เฟดอาจลดดอกเบี้ยได้ราว three ครั้งในปีนี้ สอดคล้องกับ Dot Plot ล่าสุด จากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ยังคงสดใสไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่… ข่าวสารทองคำประจำวันราคาทองคำตลาดโลกปิดบวก $10 ที่ระดับ $2,044 ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ หลังนักลงทุนคลายความกังวลเงินเฟ้อ หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE)…