แนวปฏิบัติฯ การนำเสนอข่าว ภาพข่าวการเมืองและการเลือกตั้ง สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ

ข่าวการเมืองหลังข่าว

ได้ย้ายไปเติมให้พรรคอื่น ๆ ด้วยหลังผู้แทนราษฎรหลายคนย้ายไปสังกัดทั้ง ภท. ในรอบปี 2565 ที่ผ่านมา มีหลายเหตุการณ์ทางการเมืองและมีความเคลื่อนไหวสำคัญ ๆ ทางการเมืองไทยเกิดขึ้นมากมาย ทั้งในรัฐบาล พรรคการเมือง ในรัฐสภาและศาล โดยทีมข่าว “เนชั่นออนไลน์” ได้คัดข่าวที่ถูกพูดถึงในปี 2565 “สรุปเป็นข่าวเด่น” ดังนี้ เส้นทางอนาคตของ three ป. ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า พรรคเพื่อไทย จะมาจับมือกับขั้วรัฐบาลเดิมเพื่อลอยแพพรรคก้าวไกล มีการมองกันแบบนี้ พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่รู้ ก็มองไปสิ”. เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ที่วัดท่าไทร ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และจะไปจำวัดที่วัดสวนโมกข์ (สวนโมกขพลาราม) จ.สุราษฎร์ธานี คาดว่า นายสุเทพตัดสินใจบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาของ กปปส.

ข่าวการเมืองหลังข่าว

ล็อตแรก 349 คน ก็ใช้เวลาไปราวเดือนครึ่ง ในวันที่ 7 พ.ค. และรับรอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ a hundred and fifty คน ในวันถัดมา (8 พ.ค.) โดยเปิดประชุมสภานัดแรกในวันที่ 25 พ.ค. ชาวเมียนมาในไทยชุมนุมต่อต้านรัฐประหารหน้าสำนักงานสหประชาติในไทย ถ.ราชดำเนิน เมื่อ 7 มี.ค. รถเก๋งต้องสงสัยขับรถหลบหนีตำรวจทางหลวงชุมพร โดนไล่ล่าจนล้อหน้าแตก 2 ล้อยังไปต่อ สุดท้ายชนกับรถชาวบ้านพลิกคว่ำ พบยาบ้าเต็มเบาะนั่งด้านหลังนับล้านเม็ด คนขับบาดเจ็บโดนอายัดตัวในรพ.

ทรงไม่ดี ไม่เหมาะเปลี่ยนตัว ปล่อยให้ “นายกฯนิด” ลุยต่อไปยาวๆ. ชาวเมียนมาร่ำไห้ หลังสูญเสียสมาชิกครอบครัวใน “วันนองเลือด” เมื่อ 27 มี.ค.

ข่าวการเมืองหลังข่าว

ทั้งในนาม พท. ในช่วงท้าย น.ส.ปารีณา เปิดเผยโดยยอมรับว่า คำพิพากษาครั้งนี้ได้รับผลกระทบทางจิตใจมาก ไม่ใช่การเรียกคะแนนความสงสาร และไม่ได้โกหกแม้แต่เรื่องเดียว จากนี้ก็จะทยอยหาเงินลงทุนเพื่อมาสร้างฟาร์มใหม่ พร้อมเผยสเปกผู้ที่จะมาเป็นคนรู้ใจว่า ชอบคนใจดี อบอุ่น พูดเพราะ เป็นสุภาพบุรุษ มีอายุมากกว่าตนเองสัก 10 ปี และไม่ถือว่าจะรวยหรือจน. จากการคาดการณ์ของอาจารย์สิริพรรณ 3 พรรคการเมือง – พปชร. (เดิม 116 เสียง) ปชป. (เดิม fifty three เสียง) และ รทสช. (เพิ่งก่อตั้งพรรค ไม่มีเสียง) – น่าจะได้ที่นั่งรวมกันไม่เกิน one hundred sixty เสียง ภายใต้การประเมินบนฐานที่ว่าทุกคน-ทุกพรรคมีคะแนนนิยมเท่าเดิม ทว่าโดยข้อเท็จจริง คะแนนของทั้ง พปชร.

ข่าวการเมืองหลังข่าว

เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือ นายจิรัฏฐ์ และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว… ได้ยื่นคำร้องขอยุบพรรค ทษช. ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งเมื่อ 7 มี.ค. sixty two ให้ยุบพรรค จากพฤติกรรม “เซาะกร่อนบ่อนทำลายประชาธิปไตย” และ “กระทำที่อาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” ปิดฉากยุทธศาสตร์ “แตกแบงก์ย่อย” เพราะมี one hundred เขตเลือกตั้ง จากทั้งหมด 350 เขตเลือกตั้ง ที่จะไม่มีผู้สมัคร ส.ส.

เจ้าหน้าที่ทหารใช้แก๊สน้ำตาสายการชุมนุมของผู้ประท้วงต่อต้านกองทัพในนครย่างกุ้ง เมื่อ 28 ก.พ. ส่วนฝั่งขวา เดิมมี ปชป. ต่อมาได้เกิด พปชร., พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช. ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น พรรครวมพลัง), พรรคไทยภักดี (ทภด.) และ รทสช. พลเอก อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ในพิธีสวนสนามเนื่องในวันกองทัพเมียนมา เมื่อ 27 มี.ค. ศาลรัฐธรรมนูญ รับวินิจฉัย “ปมหุ้นสื่อ” สั่ง “พิธา” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ข่าวการเมืองหลังข่าว

ที่มาของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 นี้มาจากการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมืองหลังจากที่ใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2534 ที่มองว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากคณะทหารที่ยึดอำนาจ (คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ) รสช. และผ่านไปนับเดือนหลังเลือกตั้ง ก็ยังไม่รู้ว่า กกต. จะใช้สูตรไหนคิดคำนวณ ส.ส. ซึ่งกว่าจะมีการรับรอง ส.ส.